“Hùm xám” ra oai

21/04/2010 00:09 GMT+7

Bayern Munich đang có trong tay những điều kiện tốt nhất để hy vọng vượt qua Lyon trong trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân nhà Allianz Arena vào rạng sáng mai.

Robben sẽ gieo rắc kinh hoàng cho hàng phòng ngự của Lyon - Ảnh: AFP

Bayern Munich đang có trong tay những điều kiện tốt nhất để hy vọng vượt qua Lyon trong trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân nhà Allianz Arena vào rạng sáng mai.

Cũng như Barcelona, Lyon đã phải dùng xe buýt để đưa quân đến Munich sau khi nghỉ qua đêm tại Stuttgart. Điều đó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng thể lực của các cầu thủ mà HLV Puel lại không có được đội hình mạnh nhất để rộng tay lựa chọn. Tiền vệ Makoun và hai hậu vệ Boumsong, Bodmer phải ở lại vì chấn thương trong lúc 7 cầu thủ khác (Cissokho, Delgado, Gonalons, Kallstrom, Cris, Pjanic và Toulalan) sẽ phải đối mặt với án treo giò ở trận lượt về trên sân nhà Gerland nếu như nhận thêm một thẻ vàng nữa trong trận đấu này.

Điều đó gây rất nhiều khó khăn cho HLV Puel trong việc bố trí đội hình cũng như xác định những phương án chiến thuật để đối phó với đội chủ nhà. Dĩ nhiên, tiền vệ trụ Toulalan sẽ phải tiếp tục chơi ở vị trí trung vệ cùng Cris để giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự ở khu vực này. Chắc chắn Lyon sẽ chơi thiên về phòng ngự, không loại trừ khả năng phải chơi áp sát và rắn - nhất là ở hai cánh - để ngăn chặn những mũi tấn công của Bayern.

Trên hàng công, HLV Puel đặt rất nhiều kỳ vọng vào tiền vệ Bastos và tiền đạo Lisandro nhưng nếu như không nhận được sự hỗ trợ tối đa từ tuyến giữa thì họ rất dễ lạc lõng trước hệ thống phòng ngự thường được tổ chức khá tốt của Bayern, kể cả khi hậu vệ trái Badstuber và tiền vệ trụ Van Bommel phải vắng mặt ở trận đấu này do bị treo giò. Nhiều khả năng Pranjic sẽ trám vào vị trí của Badstuber còn Tymoshchuk giữ vai trò của Van Bommel. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện nay của Bayern lại liên quan đến tình trạng sức khỏe của Ribery.

Tiền vệ cánh người Pháp vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng HLV Van Gaal tin rằng anh sẽ không bỏ lỡ trận đấu quan trọng này. Nếu vậy, Bayern sẽ lại tiếp tục bay trên đôi cánh Ri-Ro, mà không loại trừ khả năng Robben lại đóng vai trò quyết định trước hàng phòng ngự được xem là chắp vá của Lyon. Ngoài những đường chuyền từ hai cánh vào trung lộ cho Olic và Mueller, cả Ribery lẫn Robben đều có khả năng sút phạt đáng gờm cùng những pha làm bàn mang đầy tính bất ngờ. Họ sẽ khóa chặt hai hậu vệ cánh của Lyon trên phần sân nhà để góp phần chặt đứt sự liên kết giữa các tuyến của đối phương. 

Rạng sáng mai, Bayern sẽ bước vào trận bán kết thứ 13 trong lịch sử tham dự Cúp C1/Champions League của họ, so với lần đầu tiên Lyon đặt chân vào ngưỡng cửa này. Người phương Tây rất kỵ con số 13 nhưng các CĐV của Bayern thì lại tin rằng con số đó sẽ mang lại điềm lành cho đội bóng của họ. Cũng phải thôi, bởi “Hùm xám” đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết nên “Sư tử sông Rhône” khó lòng toàn mạng khi rời khỏi Allianz Arena. 

Tỷ lệ cược

Ngày 22.4, 1 giờ 45:

Bayern Munich - Lyon: (ESPN, VTV3 trực tiếp): Bayern chấp nửa một.

(Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.