"Hùm xám"... tự cao

25/05/2013 07:43 GMT+7

(TNO) Trước trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 26.5, giờ VN), các thành viên của Bayern Munich đều tin rằng họ mạnh hơn đối thủ Dortmund.

(TNO) Trước trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 26.5, giờ VN), các thành viên của Bayern Munich đều tin rằng họ mạnh hơn đối thủ Dortmund.

>> Bayern Munich lắm WAGs chân dài hơn Dortmund
>> Những cuộc khẩu chiến giữa Bayern Munich và Dortmund
>> Dortmund thưởng "bèo" chức vô địch Champions League

Bayern Munich "tự cao" trước Dortmund-1
HLV Heynckes (giữa) đứng trước cơ hội cuối để giành chức vô địch Champions League cùng Bayern Munich - Ảnh: AFP

Ở mùa giải trước, Bayern Munich đã bị Dortmund qua mặt ở đấu trường trong nước khi thất bại tại cả Bundesliga lẫn Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, "Hùm xám" đã "báo thù" thành công ở mùa giải này khi sớm đăng quang Bundesliga cũng như hạ Dortmund ở tứ kết Cúp Quốc gia.

Đội bóng xứ Bavaria còn có cơ hội giành cú ăn ba nếu như đánh bại kình địch trong trận chung kết Champions League sắp tới và vượt qua Stuttgart ở trận đấu cuối cùng của Cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 1.6 tới.

Trước thềm cuộc đối đầu với Dortmund, HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich cho biết ông có niềm tin rất lớn rằng đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng. Đây là mùa giải cuối cùng của nhà cầm quân 68 tuổi nên sự khát khao vinh quang của ông là điều có thể hiểu được.

"Hồi tuần trước, tôi đã có trận đấu cuối cùng tại Bundesliga. Giờ đây, tôi đang đứng trước cơ hội cuối cùng để giành chức vô địch Champions League cùng Bayern Munich.

Tôi luôn tin rằng đội bóng này có khả năng làm được điều đó. Trước các trận đấu với Juventus và Barcelona, chúng tôi không phải là đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng. Chỉ cần thi đấu gắn kết, Bayern Munich sẽ là đội vô địch Champions League mùa giải này", Reuters dẫn lời HLV Heynckes.

Bayern Munich "tự cao" trước Dortmund-2
Muller: "Thất bại trước Chelsea chỉ làm Bayern Munich thêm quyết tâm - Ảnh: AFP

Cách đây 1 năm, Bayern Munich đã bị Chelsea đánh bại trong trận chung kết khi mà họ có rất nhiều lợi thế. Dù vậy, tiền vệ Thomas Muller cho rằng trận đấu đó sẽ không ảnh hưởng gì đến anh và các đồng đội.

"Thất bại trước Chelsea hồi năm ngoái sẽ chẳng làm chúng tôi mất tự tin. Nó chỉ khiến chúng tôi thêm quyết tâm. Chúng tôi sẽ không để mất thêm bất cứ điều gì. Bayern Munich hiện là một đội bóng không có điểm yếu. Có lẽ các bạn nên hỏi Dortmund về điểm yếu của chúng tôi", Muller phát biểu.

Bayern Munich "tự cao" trước Dortmund-3
HLV Klopp cho rằng chỉ có nỗ lực hết sức, Dortmund mới có cơ hội đánh bại Bayern Munich - Ảnh: AFP

Trong khi đó, bên phía Dortmund, sự thận trọng là điều có thể thấy rõ. Bởi không phải chối cãi khi thầy trò Jurgen Klopp bị đánh giá thấp hơn đối phương khá nhiều.

"Dortmund đã tiến bộ trong suốt 5 năm qua. Chúng tôi có được ngày hôm nay là nhờ vào nỗ lực không ngừng. Những ai từng leo núi Everest đều biết rằng họ sẽ thất bại dù chỉ còn cách đỉnh núi 10 m nếu không nỗ lực.

Chúng tôi cũng vậy. Do đó, trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ phải chơi thứ bóng đá tốt nhất, nếu không Dortmund sẽ chẳng có cơ hội nào. Đây là cơ hội duy nhất mà chúng tôi có", HLV Klopp bày tỏ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.