“Hùm xám” vẽ lịch sử

17/05/2010 08:20 GMT+7

Cú ăn 3 vĩ đại trong lịch sử “hùm xám” xứ Bavaria đang trở nên gần hơn bao giờ hết sau khi thầy trò Van Gaal đã đánh bại Bremen với tỷ số 4-0 trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức.

Bayern Munich ăn mừng chiếc Cúp quốc gia Đức thứ 15 trong lịch sử - Ảnh: AFP

Cú ăn 3 vĩ đại trong lịch sử “hùm xám” xứ Bavaria đang trở nên gần hơn bao giờ hết sau khi thầy trò Van Gaal đã đánh bại Bremen với tỷ số 4-0 trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức.

Tuần trước, Jose Mourinho có mặt tại Berlin để theo dõi Bayern Munich thi đấu ra sao rồi về vạch kế hoạch cho các cầu thủ Inter của ông chinh phục Bayern. Ở trận đó, Bayern đánh bại Hertha Berlin 3-1 để giành chức vô địch Bundesliga.

Tuần này, Mourinho không trở lại Berlin để theo dõi Bayern Munich thi đấu và ông đã bỏ lỡ một trận đấu hay hơn. Bayern với thứ bóng đá tấn công thuyết phục của họ đã đánh bại Werder Bremen 4-0 trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức DFB Pokal. Cần nhớ Hertha Berlin là đội bóng đã xuống hạng trong khi Werder Bremen là đội xếp thứ 3 tại giải Bundesliga mới kết thúc.

Như vậy, đây là chiếc cúp DFB Pokal thứ 15 trong lịch sử Bayern. Trong 8 năm gần đây, Bayern đã giành chiếc cúp này 5 lần. Và với chiếc cúp này, Bayern đã có trong tay cú đúp, họ đang hướng tới cú ăn ba trong mùa bóng khi đến Madrid cuối tuần này để đá trận chung kết Champions League với Inter.

Không thể nói gì hơn về thất bại này. Bayern quá mạnh và họ xứng đáng vô địch. Tôi xin chúc mừng họ _HLV Thomas Schaaf (theo AFP)
“Lẽ ra Mourinho phải đến đây để ghi chép những điều cần lưu ý về chúng tôi qua trận này”, HLV Van Gaal của Bayern hào hứng, “Đây có lẽ là trận hay nhất trong mùa giải của chúng tôi. Vào thứ Tư tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, hy vọng trận đó chúng tôi sẽ chơi hay hơn”.

Bayern, với đội hình mạnh nhất, đã kiểm soát trận đấu ngay từ phút đầu, khiến các cầu thủ Bremen mất tinh thần, co lại phòng ngự. HLV Schaaf của Bremen là một tín đồ của bóng đá tấn công, liên tục kêu gào các cầu thủ của ông phòng thủ cao hơn nhưng họ không thể dâng cao được khi Bayern tấn công ào ào như sóng, hết lớp này đến lớp khác. Nhưng bàn thắng, lạ thay, lại đến với Bayern ở tình huống bóng chết. Trung vệ Mertesacker chạm tay vào bóng trong vòng cấm, Robben mở tỷ số cho Bayern trên chấm phạt đền.

Hiệp hai, Schaaf thúc giục đội bóng của ông dâng lên tấn công nhưng cũng lưu ý họ cẩn thận các pha phản công. Dù được lưu ý nhưng Bremen vẫn ăn phải những đòn phản công của Bayern, Olic và Ribery ghi 2 bàn nữa cho Bayern từ các pha phản công. Phút 76, trận đấu coi như khép lại khi tiền vệ Frings của Bremen nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Schweinsteiger. Chính Schweinsteiger ấn định tỷ số 4-0 cho Bayern 7 phút trước khi trận đấu kết thúc. Đây là một trong số những trận chung kết mang tính một chiều nhất trong lịch sử DBF Pokal. Trước đây, chỉ có một tỷ số đậm hơn là Schalke hạ Kaiserslautern 5-0 trong trận chung kết năm 1972.

“Những gì diễn ra trong hiệp hai đúng là không khí hội hè”, huyền thoại Beckenbauer, cựu cầu thủ, cựu chủ tịch Bayern nói, “Bóng đá đẹp, các bàn thắng, rồi chiếc cúp. Cách đây 6 tháng, nếu ai nói rằng mùa giải của chúng tôi sẽ kết thúc thế này thì tôi sẽ đưa người đó vào nhà thương điên. Được xem đội bóng này thi đấu là một thứ khoái cảm”.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.