"Hùm xám" vùi dập Marseille

04/04/2012 03:35 GMT+7

(TNO) Với cú đúp của chân sút người Croatia Ivica Olic, "Hùm xám" Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua Olympique Marseille trong trận lượt về tứ kết Champions League 2011-2012.

(TNO) Với cú đúp của chân sút người Croatia Ivica Olic trong trận lượt về, "Hùm xám" Bayern Munich đã đánh bại Olympique Marseille với tổng tỷ số trong cả hai lượt là 4-0 để giành quyền vào bán kết Champions League 2011-2012.

>> Bayern Munich lại bám sát Dortmund
>> Robben tỏa sáng, Bayern Munich "đánh chiếm" cảng Marseille
>> Công bố SVĐ diễn ra trận chung kết Champions League 2013-2014

 
Ribery (giữa) chơi bùng nổ trong trận lượt về - Ảnh: AFP

Thi đấu lượt về trên sân Allianz Arena với sức chứa gần 70.000 chỗ ngồi, "Hùm xám" Bayern Munich đã nhập cuộc khá tự tin. Với lợi thế là chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, nên không bất ngờ khi ở trận lượt về HLV Jupp Heynckes quyết định cất đi một số trụ cột quan trọng như Arjen Robben hay Mario Gomez.

Thậm chí trên hàng công của "Hùm xám" sáng nay chỉ có mỗi Ivica Olic.

Nếu như ở lượt đi, với sự tỏa sáng của Arjen Robben, Bayern Munich dễ dàng giành chiến thắng trên đất Pháp, thì trái lại ở lượt về, một cầu thủ người Pháp đã chơi đặc biệt xuất sắc - Franck Ribery - để "Hùm xám" tiến thẳng vào bán kết.

Nhờ sự bùng nổ của Ribery, các học trò của HLV Jupp Heynckes đã "hành hạ" Marseille trong suốt 45 phút đầu tiên và cú đúp của Olic là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng đó.

 
Olic (11) ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Ngay từ phút 13 mành lưới của đội khách Marseille đã rung lên. Từ một đường căng ngang khá thoáng của Ribery, Olic ập vào và dứt điểm thành công nâng tổng số bàn thắng cả hai lượt lên thành 3-0.

Một cơn mưa như trút nước đã ập đến sân Allianz Arena, song thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Trước khi Olic có cú đệm bóng cận thành dễ dàng thứ 2 sau đường căng ngang của hậu vệ cánh trái Alaba (phút 37), đội khách Marseille còn phải liên tục hứng chịu những đợt lên bóng như... sóng cuộn bên phía đội bóng xứ Bavaria.

 
Olic lập cú đúp ở phút 37 - Ảnh: Reuters

Cả thảy, thủ thành Mandanda đã hai lần trổ hết tài năng và một lần cột dọc cứu thua cho Marseille tránh khỏi bị thủng lưới tiếp tục.

Trong hiệp 2, mặc dù đã được "nhường" hẳn khu trung tuyến lẫn việc kiểm soát tốc độ trận đấu, Marseille vẫn bất lực trong việc sút tung mành lưới của Neuer với những pha tấn công vô hồn. Một lần nữa, đẳng cấp quá chênh lệch giữa hai đội bóng Đức và Pháp lại được phơi bày trước người hâm mộ.

Những con số thống kê gần đây cho thấy, Bayern Munich đã 4 lần vượt qua tứ kết trong vòng 6 năm gần nhất. Trong khi đây là lần đầu tiên Marseille có mặt ở vòng đấu này kể từ khi đăng quang năm 1993.

 
HLV Deschamps và các cầu thủ Marseille dừng bước - Ảnh: AFP

Tại bán kết, Bayern Munich gần như chắc chắn sẽ gặp Real Madrid, đội đã giành thắng lợi 3-0 trên sân APOEL Nicosia ở trận lượt đi.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.