Hungary - Bồ Đào Nha: Giữ mạch chiến thắng

03/09/2017 13:30 GMT+7

Hungary vẫn chưa chịu buông súng nhưng Bồ Đào Nha hy vọng sẽ kéo dài thêm chuỗi trận toàn thắng của họ tại vòng loại World Cup 2018 để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Thụy Sĩ.

Chiến thắng 3-1 trước Latvia hồi giữa tuần qua đã giúp Hungary làm tròn số điểm (10) mà họ kiếm được ở vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, cũng chính số điểm đó đã khiến “The Magyars” không còn cơ hội tranh chấp ngôi nhì bảng với Bồ Đào Nha do khoảng cách giữa 2 đội vẫn duy trì ở mức 8 điểm trước 3 vòng đấu cuối cùng. Do vậy, trận đấu giữa 2 đội tại Budapest vào rạng sáng 4.9 (theo giờ VN) sẽ chỉ còn quan trọng với BĐN, dù Hungary sẽ không chơi theo kiểu hoàn tất thủ tục.

tin liên quan

Ronaldo không cần thêm động lực
Bồ Đào Nha rất cần những bàn thắng của Ronaldo để vượt qua Hungary và bám theo Thụy Sĩ trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.
Sẽ chơi một cách tích cực
Hungary đã phản ứng rất tốt sau cú sốc thất bại tại Andorra (0-1) cách đây 2 tháng bằng chiến thắng rất thuyết phục trước Latvia, dù họ vẫn phải trả giá cho màn trình diễn kém cỏi đó qua việc bị BĐN bỏ rơi lại quá xa. Thậm chí kể cả khi đá bại BĐN tại Groupama Arena thì “The Magyars” cũng không thể cải thiện được tình hình do đối thủ của họ còn một trận đấu khá dễ dàng với Andorra (8.10). Tuy nhiên, thầy trò HLV Bernd Storck vẫn chuẩn bị một cách tích cực cho trận đấu này với mục tiêu đem lại sự hài lòng cho các CĐV của họ.
HLV Storck nói: “Các cầu thủ đều rất muốn thi đấu, họ thật sự muốn gặp BĐN và mang lại niềm vui cho các CĐV. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi một cách tích cực, phải phòng ngự tốt nhưng cố gắng phục vụ khán giả và chơi với tinh thần tấn công. Trong bóng đá, không có trận đấu nào mà bạn có thể thắng nếu không ghi được bàn thắng, vì vậy chúng tôi phải rất nỗ lực trong trận đấu này. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn, nhưng chúng tôi biết làm thế nào để tạo ra cơ hội trước BĐN”.
Mọi chuyện đã rõ, Hungary sẽ không thi đấu theo kiểu cho xong nhiệm vụ mà họ vẫn muốn làm cho BĐN không có lý do gì để vui vẻ sau trận đấu, dù HLV Storck sẽ không có được sự phục vụ của Barnabas Bese (bị treo giò), Laszlo Kleinheisler, Endre Botka, Zoltan Gera và đặc biệt là Adam Szalai (đều chấn thương). Không ai nghi ngờ về quyết tâm của Hungary và họ sẽ chơi một cách thoải mái do không còn gì để mất. Tuy nhiên, khi những sự vắng mặt kể trên khiến cho “The Magyars” khiếm khuyết trong cả công lẫn thủ thì khó có thể mong đợi họ sẽ giành được một kết quả tích cực trước BĐN.
Phải tập trung 200%
Cristiano Ronaldo (trái) có vẻ rất yêu thích mành lưới của Hungary AFP
Nguyên nhân là do Hungary hầu như không thể vô hiệu hóa được Cristiano Ronaldo khi họ để cho siêu sao này ghi đến 4 bàn trong 2 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội. Đã thế, khi hậu vệ phải Bese bị treo giò trong lúc hậu vệ trái Mihaly Korhut chơi không tốt trong trận đấu với Latvia thì hai cánh của Hungary có vẻ dễ bị tổn thương trước khả năng chơi giãn biên rất tốt của BĐN. Trong đó, Bernardo Silva sẽ khai thác khoảng trống mà Bese để lại còn Joao Mario tấn công vào khu vực do Korhut trấn giữ. Nếu cả 2 cầu thủ này hoàn thành nhiệm vụ thì Andre Silva và đặc biệt là Ronaldo sẽ có được nhiều khoảng trống trước khung thành của Hungary để phục vụ cho mục tiêu săn tìm bàn thắng.
BĐN hoàn toàn không muốn phải trải qua một vòng play-off khác để đến với một giải đấu lớn và như vậy, những chiến thắng trước Hungary và Andorra là điều kiện cần để giúp họ chuẩn bị cho trận chung kết của bảng B với Thụy Sĩ vào ngày 10.10 tới. Lịch sử cho thấy BĐN xứng đáng với vai trò ứng viên số một của bảng này nhưng xét đến những gì đã xảy ra tại Lyon cách đây 16 tháng (thời điểm BĐN và Hungary hòa nhau 3-3 ở VCK Euro 2016), không được đánh giá thấp “The Magyars”.
HLV Fernando Santos nói: “Không nghi ngờ gì nữa, chúng tôi muốn giành quyền vào thẳng VCK World Cup. Các cầu thủ của tôi sẽ phải tập trung và quan tâm đến mọi thứ, họ sẽ phải tập trung 200% ở mọi thời điểm của trận đấu. Hungary sẽ cố gắng đá bại BĐN nên đây sẽ là một trận đấu khó khăn trước một đội bóng chất lượng thường chơi tốt trên sân nhà”.
Với suy nghĩ đó, nhiều khả năng ông sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận thắng Faroe 5-1 và hy vọng Ronaldo sẽ tiếp tục nổ súng nhằm giúp BĐN tích lũy thêm 3 điểm nữa để có thể chơi một cách sòng phẳng với Thụy Sĩ ở trận đấu cuối cùng.
Lịch sử đối đầu
- Hungary và Bồ Đào Nha đã gặp nhau 12 lần, Hungary chưa thắng được trận nào, Bồ Đào Nha thắng 8.
- Hungary và Bồ Đào Nha đã gặp nhau ở vòng loại World Cup 2010, Bồ Đào Nha thắng cả 2 trận với tỷ số 3-0 (sân nhà) và 1-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.