Hungary hạ Na Uy trong trận play-off lượt đi vòng loại EURO 2016

13/11/2015 07:45 GMT+7

(TNO) Tuyển Hungary đã tiến gần đến việc lần đầu tiên dự một giải đấu lớn sau 29 năm sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Na Uy trong trận play-off lượt đi vòng loại EURO 2016.

(TNO) Tuyển Hungary đã tiến gần đến việc lần đầu tiên dự một giải đấu lớn sau 29 năm sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Na Uy trong trận play-off lượt đi vòng loại EURO 2016.

Kleinheisler (trái) mang về bàn thắng quý giá cho Hungary - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (13.11, giờ VN), Hungary có được bàn thắng duy nhất nhờ công của Laszlo Kleinheisler ở phút 26. Cầu thủ này đã khống chế gọn gàng đường chuyền từ đồng đội Adam Szalai rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Na Uy.
Kết quả này có phần hơi bất công với Na Uy khi đội bóng Bắc Âu chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội chủ nhà đã không thể thắng được thủ môn Gabor Kiraly, người có trận đấu thứ 100 cho tuyển Hungary.
Na Uy (áo đỏ) không thể chuyển ưu thế thành bàn thắng - Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, trọng tài Mark Clattenburg cũng từ chối hai quả phạt đền khá rõ ràng cho Na Uy khi Omar Elabdellaoui 2 lần té ngã trong vùng cấm địa. Trọng tài Clattenburg phạt thẻ vàng đối với hậu vệ này trong lần thứ 2 té ngã và vẫy tay cho trận đấu tiếp tục khi anh bị kéo áo rất rõ trong tình huống đầu.
"Đó rõ ràng là những tình huống phải thổi phạt đền. Thật đáng ngạc nhiên khi một trọng tài giàu kinh nghiệm như ông Clattenburg lại không thấy những tình huống như vậy", Reuters dẫn lời phàn nàn của HLV Per-Mathias Hogmo bên phía Na Uy.
Hungary có lợi thế lớn khi đá trận lượt về trên sân nhà - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, trong khoảng thời gian cuối trận, đội chủ nhà còn bị vận may ngoảnh mặt khi pha đánh đầu của cầu thủ vào thay người Pal Andre Helland đưa bóng trúng xà ngang khung thành Hungary.
Đây là trận thua đầu tiên của Na Uy trước Hungary kể từ năm 1981. Trong khi đó, chỉ cần cầm hòa Na Uy trong trận lượt về trên sân nhà là Hungary sẽ có lần đầu tiên được dự một giải đấu lớn kể từ World Cup 1986.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.