Hướng về Manchester

18/01/2010 23:03 GMT+7

Rạng sáng mai, mọi sự chú ý sẽ hướng về sân City of Manchester, nơi diễn ra trận lượt đi vòng bán kết Carling Cup nội bộ của thành Manchester.

Không có Ferdinand (trái) trong đội hình của M.U, Tevez sẽ có cơ hội lập công cho Man.City - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, mọi sự chú ý sẽ hướng về sân City of Manchester, nơi diễn ra trận lượt đi vòng bán kết Carling Cup nội bộ của thành Manchester.

Man.City sẽ đón tiếp M.U trong trận derby Manchester thứ 153 trên các mặt trận vào rạng sáng mai để khởi đầu cho cuộc chiến giành một suất góp mặt ở trận chung kết Carling Cup mùa này. Tuy cả hai đội đều phải đối mặt với những tổn thất đáng kể về mặt lực lượng ở tuyến phòng thủ nhưng có thể điều đó chỉ càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho trận derby Manchester.

Man.City vẫn chưa có lại được sự phục vụ của cặp trung vệ Lescott (chấn thương) và Toure (dự CAN 2010) trong lúc Bridge vẫn chưa hoàn toàn bình phục dù đã tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Như vậy, nhiều khả năng HLV Mancini sẽ phải giữ nguyên tuyến phòng thủ đã bại trận trước Everton hồi cuối tuần qua gồm Garrido, Richards, Kompany và Zabaleta. Ở tuyến giữa, Ireland có thể xuất trận sau khi đã bình phục chấn thương nhưng trận derby này lại đến quá sớm với tân binh Vieira khi anh đang gặp rắc rối về thể lực. Trên hàng công, Santa Cruz vừa dính chấn thương còn Adebayor vẫn chưa quay trở lại sau “cơn ác mộng Angola”. 

Trên phần sân đối diện, tình hình chấn thương của Rio Ferdinand, Vidic và Hargreaves đều đã khả quan nhưng e rằng cả 3 cầu thủ này sẽ chưa có đủ thể lực cần thiết để góp mặt trong trận đấu này. Bên cạnh đó, thủ môn Foster, hậu vệ O’Shea và tiền đạo Macheda vẫn tiếp tục vắng mặt. Nếu không có một hậu vệ nào kịp bình phục, ông Ferguson sẽ phải sử dụng lại hàng hậu vệ đã thắng Burnley 3-0 hồi cuối tuần qua ở Premier League gồm Neville, Brown, Evans và Evra hoặc thay thế Neville bằng Rafael.

Hai đội bóng của thành Manchester bước vào trận đấu này với hai tâm trạng trái ngược. Man.City vừa thua trận đầu tiên dưới triều đại của HLV Mancini trong lúc M.U đã tìm lại được con đường dẫn đến chiến thắng sau những kết quả đáng thất vọng trong thời gian qua. Tuy nhiên, một khi đây là trận derby để phân định ai mới là kẻ mạnh nhất ở Manchester trong thời điểm hiện nay thì người hâm mộ sẽ có nhiều điều để chờ đợi, nhất là khi tiền vệ De Jong của Man.City khẳng định rằng HLV Ferguson sẽ mang đến sân City of Manchester đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay vào lúc này chứ không mạo hiểm dùng những cầu thủ trẻ. Và tất nhiên, HLV Mancini cũng sẽ đáp lại điều đó bằng cách nghênh tiếp M.U với tất cả những gì tốt nhất mà ông đang có được. 

M.U sẽ vào trận với quyết tâm rất cao để hy vọng tạo được ít nhiều lợi thế cho trận lượt về trên sân nhà, nhưng sự mong manh của tuyến phòng thủ sẽ là trở ngại đáng kể đối với tham vọng giành chiến thắng của họ. Do hàng thủ của M.U suy yếu, tiền đạo Tevez của Man.City đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Thế nhưng, có một điều mà Man.City cần lưu ý: Trong 7 lần góp mặt ở vòng bán kết giải này dưới triều đại của HLV Ferguson, M.U đã 6 lần đặt chân vào trận chung kết. Nghĩa là, xét cho cùng, đây chưa phải là thời điểm thích hợp nhất để giúp Man.City quay trở lại quỹ đạo chiến thắng, nhưng nhiều khả năng họ cũng sẽ không phải biết đến trận thua thứ hai liên tục.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.