Hủy diệt chủ nhà Tenerife

27/02/2010 09:30 GMT+7

Sân nhà là nơi các CĐV gửi gắm tin cậy vào đội bóng Tenerife nhưng thắng đối thủ Real Madrid xem ra quá sức đối với lòng tin của các CĐV Tenerife.

Ronaldo (trái) sẽ là hung thần của Tenerife - Ảnh: AFP

Sân nhà là nơi các CĐV gửi gắm tin cậy vào đội bóng Tenerife nhưng  thắng đối thủ Real Madrid xem ra quá sức đối với lòng tin của các CĐV Tenerife.

Sân Heliodoro Rodriguez của Tenerife luôn là một địa điểm đau thương trong lịch sử Real Madrid. Họ đã mất 2 chức vô địch Liga liên tiếp vào các năm 1992 và 1993 khi thua trận cuối trong mùa bóng trên sân này. Thật mỉa mai là Tổng giám đốc của Real hiện thời, ông Valdano, là HLV Tenerife khi đó. “Tenerife là những ký ức đẹp với tôi”, Valdano nói trước trận đấu đêm nay, “Bây giờ tôi muốn chiến thắng ở đó”.

Đối với Tenerife hiện thời thì sân Heliodoro Rodriguez vẫn là nơi đáng tin cậy với đội bóng. Họ kiếm được 18/20 điểm đang có trong tay trên sân bóng này. Nhờ có những điểm này mà hy vọng   trụ hạng của Tenerife vẫn còn sống sót. “Tenerife có 2 chân sút rất đáng gờm là Nino và Alfaro, phải cẩn thận với họ”, hậu vệ Ramos của Real thận trọng. 

Real Madrid toàn thắng 12 trận ở Liga nhưng đi sân khách chưa tốt lắm với 3 trận thua và 2 trận hòa. Tuy nhiên, so lực lượng 2 bên thì thật khó có thể tưởng tượng Real sẽ thua trận thứ 4 tại sân của Tenerife. Real không đầu tư 250 triệu euro mùa hè qua để phải vất vả trước các đội bóng như Xerez hay Tenerife. Trận lượt đi tiếp Tenerife trên sân nhà, Real đã khẳng định điều đó bằng chiến thắng 3-0 với 2 bàn của chân sút người Pháp Benzema.

Benzema không có mặt ở trận này do chấn thương nhưng Real không thật sự cần các bàn thắng của anh để có chiến thắng trong những trận gần đây. Tuần trước, họ vừa hủy diệt Villarreal 6-2 với 2 bàn của Higuain, 2 bàn của Kaka. Nhưng ông thánh của Real trong chiến thắng đó phải là Ronaldo.

CR9 xuất hiện khắp nơi trên sân, làm những việc khó nhất, ghi bàn mở màn cuộc thảm sát, chuyền cho Higuain ghi bàn thứ 3, mớm cho Kaka ghi bàn thứ 5 và kiếm quả phạt đền cho Xabi ghi bàn thứ 6. Thật khó để tìm ra trong đội hình Tenerife cầu thủ nào có thể cản chân của Ronaldo nếu anh cứ chơi với phong độ như vậy.

Tenerife mùa này có vài trận chơi tốt như cầm chân Valencia 0-0, thủ hòa Atletico 1-1 nhưng về cơ bản, họ chưa đủ sức cho một chuyến phiêu lưu dài ở Liga. Các trận thua Barca 0-5, Villarreal 0-5, Mallorca 0-4 hay Bilbao 1-4 ngay tuần trước cho thấy điều đó. Real đang tận dụng tất cả các cơ hội để duy trì khoảng cách 2 điểm với Barca trước trận siêu kinh điển vào tháng 4 sẽ vào cuộc với tinh thần cao nhất để giành chiến thắng thần tốc. Dự đoán: Real thắng 3-0.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.