Hủy diệt Guingamp, PSG lấy lại vị trí thứ 2 ở Ligue 1

10/04/2017 08:09 GMT+7

Hiệp 2 bùng nổ giúp Paris Saint Germain đè bẹp Guingamp 4-0 ở vòng 32 Ligue 1 (10.4), qua đó lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau AS Monaco.

Chiến thắng này giúp PSG qua mặt Nice để lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Unai Emery giờ kém AS Monaco, đội đầu bảng, khoảng cách 3 điểm. Trong bối cảnh giải Ligue 1 còn 6 vòng nữa hạ màn, cuộc đua tới ngôi vô địch hứa hẹn rất hấp dẫn bởi số điểm của 3 đội dẫn đầu chỉ hơn nhau 3 và 4 điểm.

Trở lại với trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, tuy nhiên lại chơi thứ bóng đá rất nhàm chán. Trang Sky Sports thậm chí còn mô tả đội chủ nhà nhập cuộc trội hơn đối thủ, nhưng tốc độ thì như "những người đi bộ". Điều này giải thích vì sao PSG tạo ra vài cơ hội, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.
Dù vậy, sau giờ nghỉ, PSG thi đấu bùng nổ. Những ngôi sao Nam Mỹ với Angel di Maria, Edinson Cavani và Lucas Moura bắt đầu khuấy động thế trận và dồn ép đối thủ dữ dội. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 được đền đáp sau nỗ lực đó bằng 4 bàn thắng được ghi do công Di Maria, Cavani (cú đúp) và Matuidi.
Di Maria (phải) là người mở tỷ số cho PSG AFP
Sau trận đấu, HLV Unai Emery của PSG tiết lộ bí quyết giúp đội nhà chơi bùng nổ sau giờ nghỉ, ông nói: "Ở thời gian nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã thảo luận về việc cải thiện màn trình diễn, khai thác những khoảng trống trên sân và bố trí đông cầu thủ hơn trước khung thành.

Bàn thắng đầu tiên là chìa khóa giải quyết nút thắt, mang đến sự tự tin cho chúng tôi. Có thể nói đây là chiến thắng rất quan trọng với PSG trong bối cảnh Monaco và Nice đều thắng loạt trận này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.