Hủy diệt Hamburg, Dortmund thách thức Bayern Munich

15/09/2013 06:58 GMT+7

(TNO) Dortmund tiếp tục thách thức Bayern Munich trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc Bundesliga sau khi hủy diệt Hamburg đến 6-2 ở lượt trận vòng 5 diễn ra rạng sáng nay (15.9, giờ VN), để duy trì thành tích đội duy nhất 'bất khả chiến bại' từ đầu mùa đến nay.

(TNO) Dortmund tiếp tục thách thức Bayern Munich trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc Bundesliga sau khi hủy diệt Hamburg đến 6-2 ở lượt trận vòng 5 diễn ra rạng sáng nay (15.9, giờ VN), để duy trì thành tích đội duy nhất 'bất khả chiến bại' từ đầu mùa đến nay.

>> Dortmund chặn đà thăng hoa của Bremen
>> Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức
>> Tân binh của Dortmund chạy nhanh hơn Usain Bolt

 
Emerick Aubameyanga (phải) và Robert Lewandowski, mỗi người lập một cú đúp cho Dortmund hủy diệt Hamburg - Ảnh: Reuters

Trước Dortmund luôn chơi rực lửa trên sân nhà Signal Iduna Park, Hamburg chỉ có thể đứng vững đến phút 19 trước khi liên tiếp 2 lần bị xé toang mành lưới chỉ trong 3 phút. Đáng nói hơn, hai người lập công lại là các tân binh Emerick Aubameyanga (phút 19) và Henrikh Mkhitaryan (phút 22).

Kết quả Bundesliga

Augsburg 2 - 1 Freiburg

Bayer Leverkusen 3 - 1 Wolfsburg

Bayern Munich 2 - 0 Hannover 96

Mainz 05 0 - 1 Schalke 04

Bremen 0 - 3 Eintracht Frankfurt

Dortmund 6 - 2 Hamburger SV

Chứng kiến sự áp đảo của đội chủ nhà, ít ai nghĩ một Hamburg chỉ biết chống đỡ lại có một cuộc ngược dòng đầy ấn tượng với 2 bàn thắng nhờ... hàng thủ. Hậu vệ Zhi-Gin Lam rút ngắn tỷ số bằng một cú sút xa chính xác từ ngoài vòng cấm ở phút 26, trước khi trung vệ Heiko Westermann đánh đầu hạ gục thủ thành Roman Weidenfeller (Dortmund), gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một khoảnh khắc đột biến hiếm hoi của đội khách, còn sau đó Hamburg phải hứng chịu sự tức giận của đội bóng thầy trò HLV Jurgen Klopp bằng một “cơn mưa” bàn thắng.

Một lần nữa tài năng trẻ Aubameyanga khẳng định mình là bản hợp đồng “đáng đồng tiền bát gạo” khi hoàn tất cú đúp với pha lập công ở phút 65. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Aubameyanga ở Bundesliga mùa này kể từ khi chuyển đến từ Saint-Étienne vào mùa hè vừa qua.

Pha tỏa sáng của Aubameyanga giúp Dortmund tìm lại sự tự tin rất cao bởi kể từ thời điểm sau đó, đội chủ sân đã thiết lập thế trận một chiều với các với cú đúp Robert Lewandowski (phút 73 và 81) và Marcos Reus (phút 74), hoàn tất chiến thắng hủy diệt với tỷ số 6-2.

Chiến thắng giúp Dortmund (15 điểm) trở thành đội bóng duy nhất có thành tích toàn thắng ở Bundesliga mùa giải này, đồng thời lấy lại ngôi đầu của Bayern Munich, đội đánh bại Hannover 2-0 nhờ công của Mario Mandzukic và cầu thủ chạy cánh Pháp Franck Ribery.

Leverkusen (12 điểm) tiếp tục bám sát Dortmund và Bayern Munich sau khi đánh bại Wolfsburg với tỷ số 3-1 với cú đúp của tiền đạo Stefan Kiessling. Trong khi đó, sự hồi sinh của Werder Bremen đã không như mong đợi khi họ nhận thất bại thứ 3 liên tiếp ở Bundesliga do thúc thủ 0-3 trên sân nhà trước Frankfurt.

Lượt trận thứ 5 cũng để lại dấu ấn của các tân binh khi trên sân Mainz, tiền vệ Kevin Boateng (người vừa chia tay AC Milan) đưa Schalke trở lại quỹ đạo với chiến thắng 1-0.

Marseille thoát hiểm

Marseille đã giật lại 1 điểm trên sân của Toulouse với trận hòa 1-1 ở lượt trận vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (15.9, giờ VN).

Trong thế trận có phần nhỉnh hơn nhưng Marseille lại là đội bị thủng lưới trước ở phút 65.

Tuy nhiên, khi thất bại thứ 2 liên tiếp ở Ligue 1 đang hiển hiện trước mắt thì Lucas Mendes trở thành người hùng của đội bóng phố cảng bằng tính huống ghi bàn gỡ hòa ở phút 87.

Trận hòa khiến Marseille giậm chân ở vị trí thứ 4 với 10 điểm, kém đội đầu bảng Saint-Étienne 2 điểm.

Kết quả Ligue 1

Toulouse 1 - 1 Marseille

Ajaccio 2 - 3 Evian

Guingamp 1 - 1 Bastia

Montpellier 0 - 0 Reims

Nantes 1 - 0 Sochaux

Valenciennes 1 - 3 Saint Etienne

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.