'Hủy diệt' Newcastle, Man City áp sát Chelsea

22/02/2015 06:54 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 22.2, trong khi Chelsea bị chia điểm, M.U sụp đổ, thì Man City đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Newcastle để qua đó thu ngắn điểm số với đội xếp đầu Premier League (Chelsea) xuống còn 5 điểm.

(TNO) Rạng sáng 22.2, trong khi Chelsea bị chia điểm, M.U sụp đổ, thì Man City đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Newcastle để qua đó thu ngắn điểm số với đội xếp đầu Premier League (Chelsea) xuống còn 5 điểm.

>> HLV Van Gaal được CĐV M.U ủng hộ
>> HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi hòa PSG
>> Chelsea giữ nguyên khoảng cách 5 điểm với Man City
>> Man City đưa HLV Simeone vào ‘tầm ngắm’

 
Newcastle sụp đổ rất nhanh với sức hủy diệt của Man City - Ảnh: Reuters

Tiếp Newcastle với quyết tâm đang rất cao, thế nhưng ngay ở phút thứ 1, Man City đã được hưởng quả phạt đền và Aguero không khó khăn ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Etihad.

Kết quả

Aston Villa 1 - 2 Stoke City
Chelsea 1 - 1 Burnley
Crystal Palace 1 - 2 Arsenal
Hull City
2 - 1 Queens Park Rangers
Sunderland 0 - 0 West Bromwich Albion
Swansea City 2 - 1 Manchester United
Manchester City 5 - 0 Newcastle United

Bàn thắng sớm như khiến mọi áp lực của đội chủ nhà được giải tỏa. Chỉ chưa đầy 10 phút sau bàn thắng đầu tiên, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Newcastle, Nasri bình tĩnh đi bóng và dứt điểm tung lưới thủ thành Tim Krul nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Khi hiệp 1 còn chưa đi được một nửa, tỷ số đã là 3-0 và lần này người ghi bàn là Dzeko sau đường chuyền tuyệt vời của Silva. Đây là bàn thắng mang nhiều ý nghĩa với Dzeko khi chấm dứt chuỗi 15 trận tịt ngòi của cầu thủ người Bosnia.

Dính liền 3 bàn thua quá sớm, Newcastle không còn gì để mất đã dồn đội hình lên tấn công và họ cũng tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục làm chủ thế trận khiến hàng thủ Newcastle thi đấu hết sức lúng túng. Đến phút 51, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 4. Từ đường căng ngang thuận lợi của Nasri, Silva đón bóng và dứt điểm chính xác từ cự ly gần.

 
“Hủy diệt” Newcastle 5 bàn không gỡ, Man City chỉ còn kém ngôi đầu 5 điểm - Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, chỉ đúng 2 phút sau, tiền vệ người Tây Ban Nha (Silva) tiếp tục là người ghi bàn với cú ra chân quyết đoán từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên thành 5-0 cho Man City.

“Hủy diệt” Newcastle 5 bàn không gỡ, Man City chỉ còn kém ngôi đầu 5 điểm. Hiện thầy trò HLV Pellegrini được 55 điểm, xếp sau Chelsea với 60 điểm.

Ở vòng 26 này đã chứng kiến đến 2 cú sốc khá lớn, khi Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge đã để cho Burnley cầm hòa 1-1 và M.U gục ngã 1-2 trước Swansea City.

 
HLV Jose Mourinho của Chelsea thất vọng với trận hòa trước Burnley - Ảnh: Reuters

Ivanovic là tác giả của bàn mở tỷ số cho Chelsea, nhưng chiếc thẻ đỏ của Matic ở phút 70 đã khiến đoàn quân của HLV Mourinho đã gặp rất nhiều vất vả và cuối cùng cũng bị khuất phục bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Ben Mee.

Trước trận đấu tại sân Liberty, HLV Louis Van Gaal khẳng định nếu xét về phong độ, M.U của ông là CLB xuất sắc nhất Premier League và ông khẳng định sẽ “trả thù” Swansea sau thất bại ở trận lượt đi. Tuy vậy, chiến lược gia người Hà Lan đã không thể hoàn tất được lời hứa đó.

Mặc dù vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Herrera nhưng M.U lại bị đối phương lội ngược dòng và chịu thất bại với tỷ số 1-2.

Trước báo giới, HLV Van Gaal cho rằng M.U đã thiếu may mắn: “Kết quả không quan trọng nếu bạn thống trị trận đấu. Trong bóng đá chỉ tính số bàn thắng ghi được và Swansea đã chiến thắng nhờ có 2 bàn.

Tôi chỉ nói ngắn gọn rằng trong trận đấu ngày hôm nay, chúng tôi đã quá thiếu may mắn bởi đã chiếm lĩnh toàn bộ trận đấu”.

 
M.U chưa chắc giữ được vị trí thứ 4 sau thất bại trước Swansea City - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi M.U tạo ra đủ cơ hội, chiến lược gia này nói thêm: “Tôi nghĩ rằng đúng như vậy, đặc biệt trong hiệp 2. Trong hiệp 1 Quỷ đỏ chiếm ưu thế, thậm chí, sang hiệp 2, chúng tôi còn lấn lướt hơn nhưng kết quả không phản ánh điều đó”.

Cú ngã này khiến "Quỷ đỏ" mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal, thậm chí, họ chưa chắc giữ được vị trí thứ 4 sau vòng đấu này bởi Southampton vẫn chưa ra sân.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.