Hủy diệt Uzbekistan, Úc gặp Nhật ở chung kết

26/01/2011 08:07 GMT+7

(TNO) Đội bóng xứ sở chuột túi - Úc lần đầu tiên xuất hiện ở chung kết Asian Cup sau khi dễ dàng đè bẹp "hiện tượng" Uzbekistan đến 6-0 ở trận bán kết diễn ra rạng sáng nay, 26.1.2011. >> Thủ môn Kawashima đưa Nhật Bản vào chung kết >> Hàn Quốc gọi tên Bit-Garam Yoon! >> Kewell giúp Úc loại đương kim vô địch >> Uzbekistan lần đầu tiên vào bán kết >> Lội ngược dòng, Nhật Bản vào bán kết

(TNO) Đội bóng xứ sở chuột túi - Úc lần đầu tiên xuất hiện ở chung kết Asian Cup sau khi dễ dàng đè bẹp "hiện tượng" Uzbekistan đến 6-0 ở trận bán kết diễn ra rạng sáng nay, 26.1.2011.

>> Thủ môn Kawashima đưa Nhật Bản vào chung kết
>> Hàn Quốc gọi tên Bit-Garam Yoon!
>>
Kewell giúp Úc loại đương kim vô địch
>> Uzbekistan lần đầu tiên vào bán kết
>> Lội ngược dòng, Nhật Bản vào bán kết

Úc khởi đầu cực kỳ thuận lơi khi ngay ở phút thi đấu thứ 5, tiền đạo Harry Kewell đã có bàn thắng mở tỷ số, sau đường chuyền thông minh của Matt McKay. Và trong một trận đấu mà hàng thủ Uzbekistan đã chơi không tốt như những trận trước, họ đã thủng lưới thêm ở phút 34 khi Ognenovski thực hiện cú sút từ cự ly gần.

Bị dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên thi đấu, HLV Vadim Abramov đã thực hiện ngay hai sự thay đổi người ở đầu hiệp hai nhưng cũng không thể giúp Uzbekistan. Trái lại, họ còn bị thủng lưới thêm bốn bàn nữa.

Các cầu thủ Carney, Emerton, Valeri và Kruse đã lần lượt ghi bàn cho Úc vào các phút 66, 75, 82 và 83.


Tuyển Úc đã vượt qua Uzbekistan bằng một "ván tennis" - Ảnh: Reuters

Ở phút 67, Uzbekistan phải thi đấu với 10 người trên sân do tiền đạo U. Bakaev nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

"Bạn không thể chờ đợi để có những trận đấu như thế này. Chúng tôi chỉ muốn thắng và lần đầu tiên có mặt ở chung kết Asian Cup. Nhưng kết quả thật không ngờ", HLV Holger Osieck phát biểu trên AFP, "Chúng tôi đã thi đấu có tổ chức, những đường lên bóng cũng rất sắc sảo. Đó chính là vũ khí giúp chúng tôi giành thắng lợi tưng bừng".

Ở chung kết, Úc sẽ gặp Nhật Bản, đội đã vượt qua Hàn Quốc bằng loạt sút luân lưu (tỷ số 5-2). Úc chỉ mới lần đầu tiên xuất hiện ở chung kết Asian Cup, trong khi Nhật Bản đã 3 lần vô địch giải đấu này.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc vào lúc 22 giờ, ngày 29.1, trên sân Khalifa. Còn trận tranh hạng ba giữa Hàn Quốc và Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 28.1, sân Al-Sadd.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.