Huyền thoại Fandi Ahmad dẫn dắt tuyển Singapore tại AFF Cup 2018

16/05/2018 18:43 GMT+7

Huyền thoại Fandi Ahmad sẽ dẫn đầu tuyển Singapore tại AFF Cup 2018 cho đến hết năm 2018 để Liên đoàn Bóng đá nước này (FAS) tìm kiếm một HLV mới.

Theo CAN, FAS dự kiến sẽ bổ nhiệm HLV mới cho tuyển Singapore vào tháng 1.2019 để thay thể cho V Sundramoorthy, người vừa từ chức hồi tháng trước do thành tích tệ hại của đội. Vì vậy, FAS đã chọn Fandi (người đang là HLV tuyển U.23) là người dẫn dắt tuyển quốc gia ở AFF Cup diễn ra cuối năm nay. Tuy nhiên, danh thủ này vẫn kiêm HLV của tuyển U.23 chuẩn bị cho SEA Games và vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á vào năm tới.
Theo FAS, sau AFF Cup, Fandi sẽ “tiếp tục phối hợp chặt chẽ” với HLV mới của tuyển quốc gia để “đảm bảo tính liên tục trong kế hoạch phát triển” từ nguồn tuyển U.23. FAS cho hay HLV tuyển Singapore sắp tới sẽ được bổ nhiệm với mục đích xây dựng đội tuyển từ cấp độ trẻ nhằm đủ sức cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế trong thời gian dài. Chủ tịch FAS Lim Kia Tong cho biết Hội đồng tổ chức có tầm nhìn và kế hoạch dài hạn cho đội tuyển quốc gia, nên không muốn vội vàng chỉ định HLV mới.
Tại AFF Cup 2018, tuyển Singapore nằm ở bảng B với những đối thủ mạnh của khu vực là Thái Lan, Indonesia, Philippines. “Sư tử” sẽ chơi trận đầu tiên trên sân nhà với Indonesia vào ngày 9.11.2018. Trong khi đó, huyền thoại Fandi (người được xem là một biểu tượng của bóng đá Singapore) nói rằng mặc dù được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển quốc gia nhưng tuyển U.23 vẫn là một dự án quan trọng đối với anh. Và dĩ nhiên, AFF Cup năm nay cũng là một giải đấu quan trọng đối với bóng đá Singapore nên Fandi quyết định nhận nhiệm vụ.
Danh thủ 55 tuổi đã ít nhiều để lại ấn tượng với tuyển U.23 khi có thành tích 2 thắng, 4 hòa trong năm nay. Tuy nhiên, tuyển U.21 tuổi của Singapore đã bị loại ở vòng bán kết giải Hassanal Bolkiah Trophy dưới sự chỉ đạo của Fandi. Hai con trai cả của Fandi là Irfan và Ikhsan đang là một phần của tuyển trẻ Singapore.
Huyền thoại của CLB Arsenal là một trong những ứng viên cho chiếc ghế HLV tuyển Singapore AFP
Hiện tại, Singapore đang xếp hạng 172 thế giới, đứng thứ 6 tron khu vực Đông Nam Á sau Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Myanmar và Indonesia. Theo báo giớ Singapore, danh sách ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển nước này là Aidil Sharin (HLV của CLB Home United) và 2 cựu tuyển thủ Anh Terry Butcher và Tony Adams.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.