Huyền thoại Klinsmann được nhắm để 'giải cứu' tuyển Trung Quốc

18/04/2019 18:30 GMT+7

Sau 2 thất bại khó chấp nhận dưới thời tân HLV Fabio Cannavaro, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) được cho là đang có những động thái mời huyền thoại bóng đá Đức Jurgen Klinsmann dẫn dắt tuyển quốc gia nước này.

Thông tin trên được đăng tải trên tờ South China Morning Post (SCMP) sau một chuyến thăm thủ đô Bắc Kinh của Klinsmann vào cuối tuần trước thuộc một chương trình quảng bá văn hóa bóng đá Đức. Trong một cuộc chia sẻ với tờ Beijing Youth Daily, cựu HLV tuyển Đức, Mỹ và CLB Bayern Munich cũng đã xác nhận về khả năng có thể dẫn dắt tuyển Trung Quốc.
Huyền thoại Klinsmann trong chuyến thăm Bắc Kinh CHỤP MÀN HÌNH
“Bạn sẽ không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra sắp tới. Tuy nhiên, khi muốn quyết định, bạn phải có đầy đủ thông tin, chuẩn bị nhiều thứ. Đây là lần đầu tiên tôi đến Bắc Kinh và tôi chưa quen với văn hóa Trung Quốc”, cựu tiền đạo nổi tiếng từng khoác áo CLB Inter Milan và Tottenham trả lời về khả năng có thể dẫn dắt tuyển Trung Quốc.
Theo tờ SCMP, ngoài việc cởi mở gặp gỡ báo chí và người hâm mộ, Klinsmann còn đến dự khán một trận đấu ở giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League) giữa CLB Beijing Guoan và Henan Jianye tại sân Workers. Nguồn tin từ báo giới Trung Quốc cũng tiết lộ huyền thoại 54 tuổi của bóng đá Đức cũng có các cuộc họp liên quan đến vai trò dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

tin liên quan

Cannavaro cân nhắc rời ghế HLV tuyển Trung Quốc
Sau thất bại ở 2 trận dẫn dắt tuyển Trung Quốc, hậu vệ huyền thoại của Ý Fabio Cannavaro đang cân nhắc việc sẽ tiếp tục tại vị hay không trong bối cảnh chịu chỉ trích rất lớn từ dư luận.
Trong cuộc tiếp xúc với báo giới địa phương, Klinsmann nói thêm rằng ông chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở lại làm HLV tuyển Đức, CLB cũ Bayern Munich hay tuyển Mỹ, nên “Tại sao không phải là tuyển Trung Quốc?”. “Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Hãy chờ đợi. Thời gian sẽ trả lời”, Klinsmann nhấn mạnh.
Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) thua sốc Thái Lan ở giải China Cup 2019 vừa qua AFP
Tuy vậy, thời gian là một điều mà người hâm mộ bóng đá Trung Quốc không có nhiều, và sự kiên nhẫn chờ đợi 20 năm đội nhà đoạt vé dự VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2002 đang cạn dần. Thất vọng hơn khi người hâm mộ Trung Quốc vừa chứng kiến đội nhà dưới sự dẫn dắt của tân HLV Cannavaro thua liên tiếp các đối thủ yếu hơn là Thái Lan và Uzbekistan ở giải đấu China Cup 2019 trên sân nhà vừa qua. Màn trình diễn tệ hại ở giải này đã khiến CFA và Cannavaro hứng chịu chỉ trích kịch liệt từ dư luận trong nước khi mà Chính phủ Trung Quốc nhiều năm qua đầu tư “khủng” để hướng đến tham vọng bá chủ bóng đá thế giới.
Theo tờ SCMP, Cannavaro đang dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande và hiện vẫn chưa ký hợp đồng dài hạn với CFA, còn Marcelo Lippi sau khi rút khỏi cương vị HLV tuyển Trung Quốc kể từ khi Asian Cup 2019 kết thúc thì đang làm cố vấn cho CFA. Vì vậy, dư luận nước này đang kêu gọi CFA tìm một nhà cầm quân mới và Klinsmann được cho là người phù hợp với kế sách nhất.
Cannavaro đang cân nhắc rời ghế HLV tuyển Trung Quốc AFP
Khi còn là cầu thủ, Klinsmann đã ghi 47 bàn sau 108 trận cho tuyển Đức và vô địch World Cup 1990 trong sự nghiệp thi đấu 17 năm lừng lẫy. Ở vai trò huấn luyện, danh thủ này cũng để lại nhiều dấu ấn khi cùng tuyển Đức đoạt hạng 3 World Cup 2006 và giúp Mỹ vào vòng 16 đội tại World Cup 2014 cũng như vô địch Gold Cup 2013.
Klinsmann không đảm nhận công việc huấn luyện nào kể từ khi chia tay tuyển Mỹ vào năm 2016 dù nhận rất nhiều lời đề nghị từ các đội bóng lớn của Trung Quốc. Gần đây nhất, tiền đạo huyền thoại này được nhắc đến như một sự thay thế cho Carlos Queiroz để dẫn dắt tuyển Iran.
Theo báo giới Trung Quốc, nếu Klinsmann và CFA đạt được thỏa thuận, cựu HLV tuyển Đức sẽ bắt tay ngay vào việc với trận giao hữu giữa tuyển Trung Quốc và CLB Bayern Munich (đội bóng cũ mà Klinsmann từng khoác áo) vào ngày 29.5. Sau đó, tuyển Trung Quốc sẽ có 2 trận giao hữu vào tháng 6 gặp Úc và CHDCND Triều Tiên để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (khởi tranh vào tháng 9) và Giải vô địch EAFF-1 tại Hàn Quốc vào tháng 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.