Huyền thoại mang tên Ronaldo

23/05/2011 00:50 GMT+7

Với 2 pha lập công trong trận Real Madrid thắng Almeria 8-1, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa bóng ở giải vô địch Tây Ban Nha.

Với 2 pha lập công trong trận Real Madrid thắng Almeria 8-1, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa bóng ở giải vô địch Tây Ban Nha.

Lịch sử Primera Liga đã sang trang đến 9 lần ở mùa này (9 kỷ lục bị phá vỡ) nhưng trong đó, kỷ lục ghi bàn ở một mùa bóng mà Ronaldo vừa phá vỡ vào rạng sáng qua có lẽ được chú ý hơn tất cả. Đơn giản vì kỷ lục này đã đứng vững suốt 60 năm qua, kể từ khi Zarra (Bilbao) ghi được 38 bàn thắng ở mùa bóng 1950-1951 và Sanchez (Real) lặp lại trong mùa 1989-1990.


Ronaldo tung cánh bay vào ngôi đền huyền thoại của Primera Liga - Ảnh: AFP

Kỷ lục này đáng chú ý còn vì đã có sự thiếu nhất quán trong việc thống kê số bàn thắng của Ronaldo trong mùa này. Theo báo Marca, nơi trao giải Pichichi cho Vua phá lưới của Primera Liga, thì Ronaldo đã ghi được 41 bàn thắng. Tuy nhiên, LFP - tổ chức điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Tây Ban Nha - chỉ dừng lại ở con số 40 bởi họ cho rằng cú đá phạt của Ronaldo vào lưới Sociedad hồi tháng 9.2010 phải được tính cho đồng đội Pepe.            

Do đó, làm sao có thể khẳng định bàn thắng đưa Ronaldo vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha là pha lập công ở phút bù giờ thứ 3 vào cuối trận trong chiến thắng 3-1 trước Villarreal ở vòng 37 hay cú sút cận thành ở phút thứ 4 sau đường chuyền bằng đầu của Sergio Ramos ở trận thắng Almeria 8-1 vào rạng sáng qua? Nhưng đó là chuyện của những tổ chức liên quan, còn đối với người hâm mộ chỉ đơn giản là Ronaldo đã chính thức xác lập kỷ lục mới và để chào mừng sự kiện lịch sử này, anh đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Almeria (2 bàn thắng và 3 đường chuyền quyết định).   

Kỷ lục này còn đáng chú ý ở chỗ nó được khai sinh từ một kỷ lục khác và kết thúc bằng một cú tăng tốc ngoạn mục của Ronaldo. Trong lịch sử Primera Liga, chưa có cầu thủ nào lập được 6 cú hat-trick trong một mùa bóng, thế mà Ronaldo đã làm được điều đó và chỉ trong 4 vòng đấu cuối cùng anh đã ghi được 11 bàn thắng để chính thức trở thành huyền thoại.  

Trong một mùa giải mà Real vẫn chỉ là cái bóng của Barcelona (đoạt ngôi vô địch và lập đến 6 kỷ lục mới ở Primera Liga) thì kỳ tích của Ronaldo, cùng chiếc cúp Nhà vua, như những ngọn lửa sưởi ấm cho các CĐV của họ để vững tin hướng đến tương lai. Và cũng chính vì kỳ công của Ronaldo mà người ta cũng quên mất rằng đã có một thế lực vang bóng của Primera Liga - Deportivo - phải theo chân Hercules và Almeria xuống giải hạng nhì vào rạng sáng qua.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.