Huyền thoại Milan mách nước Juve cách đánh bại Barca

16/05/2015 08:15 GMT+7

(TNO) Arrigo Sacchi, cựu HLV và là kiến trúc sư tạo nên đế chế ‘Grand Milan’ huyền thoại đã chủ động tư vấn Juventus cách đánh bại Barca, với tiêu chí đầu tiên: Hãy thôi mơ bắt chết Messi.

(TNO) Arrigo Sacchi, cựu HLV và là kiến trúc sư tạo nên đế chế ‘Grand Milan’ huyền thoại đã chủ động tư vấn Juventus cách đánh bại Barca, với tiêu chí đầu tiên: Hãy thôi mơ bắt chết Messi.
Cựu HLV Milan Arrgo Sacchi tin rằng Juventus có thể đánh bại Barca - Ảnh: AFP
“Khi được hỏi liệu Messi có quyết định trận đấu không, tôi trả lời: “Còn tùy”. Còn tùy cách các đồng đội đưa bóng đến chân cậu ấy như thế nào.
Hãy quên những câu hỏi về việc sẽ cử ai kèm chết Messi đi. Vì cậu ấy còn hơn cả các hệ thống hoặc sơ đồ. Nếu chúng ta cử 1 một người theo sát, Messi vẫn là người giỏi hơn trong khi chúng ta lại mất một người.
Cách tốt nhất là hãy luôn nghĩ về việc chơi bóng thành một đội, chứ không dựa vào một cá nhân nào cả. Tương tự, hãy tập trung để chiến đấu với cả một đội bóng chứ không chỉ một cá nhân nào.
Để thắng Barca, trước tiên sẽ phải hạn chế thật ít những sai lầm và tổ chức lối chơi thật tốt dựa trên sức mạnh tập thể.
Ở những trận đấu ở đẳng cấp này, trước mỗi trận sẽ phải tập dượt tất cả mọi tình huống qua các buổi tập, để khi bước vào sân mọi cầu thủ biết rõ trong đầu về điều gì sẽ đến và mình phải làm gì”, cựu HLV Arrigo Sacchi chia sẻ bí quyết cho Juventus.
Với Sacchi, chiến thắng của Juventus được xem là chiến thắng của người Ý - Ảnh: AFP
Lần đầu tiên sau 12 năm, Juventus lại có mặt trong trận chung kết Champions League. Tại Berlin (Đức), thầy trò HLV Max Allegri sẽ phải vượt qua thử thách mang tên Barcelona với bộ 3 nguyên tử “MSN”: Messi - Suarez - Neymar.
Bên cạnh đưa ra lời khuyên, huyền thoại của Milan không giấu diếm sự phấn khích trước việc đội bóng đậm chất Ý như Juventus đi đến trận cuối cùng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Ông phát biểu trên Tuttosport: “Juventus đã đưa bóng đá Ý bước ra ánh sau nhiều năm chìm trong bóng tối. Đã 5 năm rồi thậm chí không đội bóng Ý nào vượt qua được vòng tứ kết.
Quả thật là Inter đã vô địch Champions League, nhưng với quá nhiều cầu thủ không phải người Ý. Đó là một sự sỉ nhục thật sự. Lúc này đây tại Ý, người ta sẵn sàng bán linh hồn cho quỷ dữ để giành chiến thắng.
Các câu lạc bộ ở những quốc gia khác, tôi bao gồm cả Real Madrid, ngay cả khi có những cầu thủ nổi tiếng và đắt giá nhất, họ vẫn muốn có những cầu thủ mang quốc tịch của mình. Còn tại Ý, người ta chỉ nói về “chiến thắng”.
Juve đã trưởng thành rất nhiều trong những năm gần đây. Họ đã chiến thắng tại Ý và nhận phần thưởng đáng giá hơn chục lần: chơi tốt tại châu Âu.
Thành tích tại Champions League năm nay là sự ghi nhận cho câu lạc bộ, đội ngũ huấn luyện đã làm việc rất chăm chỉ suốt 4 năm qua, và các cầu thủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.