Huyền thoại Platini trở lại với bóng đá, khởi đầu tham vọng làm quan chức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/01/2020 15:51 GMT+7

Cựu chủ tịch UEFA là Michel Platini, đã trở thành cố vấn cá nhân của ông Philippe Piat - Chủ tịch của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), theo xác nhận của tổ chức này.

Tháng 10 năm ngoái, ông Platini đã mãn hạn án phạt cấm 4 năm hoạt động bóng đá từ FIFA do dính đến khoản thanh toán mờ án 1,84 triệu euro. “Với danh tiếng, năng khiếu, kiến thức và kinh nghiệm quản lý mà ông ấy đang có nên ông sẽ là người quan trọng và sẽ được lắng nghe”, ông Piat nói. Cuộc trở lại bóng đá của Platini đã được tờ L'Equipe dự đoán một vài ngày trước đó.

Ông Piat (phải) đặt niềm tin rất lớn ở Platini

AFP

Hồi tháng 12.2015, huyền thoại Platini đã bị đình chỉ “bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá” trong 8 năm vì nhận được 1,84 triệu euro từ Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter vào năm 2011. Việc đình chỉ của cựu Chủ tịch UEFA đã được Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) sau đó giảm xuống còn 6 năm, rồi 4 năm.
Kể từ khi bị phạt, huyền thoại 64 tuổi của bóng đá Pháp luôn một mực cho rằng số tiền trên đã giải quyết một khoản nợ liên quan đến công việc cố vấn từ năm 1999 - 2002. Sự vụ khiến Platini sụp đổ cơ hội trở thành kế vị Blatter dù được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc tranh cử Chủ tịch FIFA vào năm 2016.
“Ông ấy luôn ủng hộ các cầu thủ. Khi ông ấy là chủ tịch của UEFA, ông đã áp đặt quan điểm của mình, bởi vì ông ấy là Michel Platini và các CLB hàng đầu đã luôn lắng nghe”, ông Piat - người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2022, nói thêm. Người đứng đầu FIFPro cũng nói về khả năng người đồng hương Platini trở lại giúp ông thành công việc tái đắc cử trong tương lai: “Đó là quá sớm! Không có sự phản đối giữa sự ra đi của tôi và ứng cử viên cuối cùng. Không có lợi ích khác nhau. Chúng tôi sẽ xem mọi thứ phát triển như thế nào”.

Ông Platini vẫn ấp ủ tham vọng trở lại làm quan chức bóng đá

AFP

Trước đó, báo giới Pháp tiết lộ Platini đang ấp ủ tham vọng trở lại làm quan chức bóng đá, đồng thời theo đuổi một cuộc chiến pháp lý để lấy lại sự trong sạch của mình. Trong đó, đích đến được huyền thoại 64 tuổi này được cho là cuộc bầu cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp và không loại trừ FIFA. Tuy nhiên, để đạt được tham vọng trở lại làm quan chức, ông Platini phải thoát được cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc “mua” phiếu bầu giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.