Huyền thoại Roberto Carlos đối mặt nghi án sử dụng doping ở World Cup 2002

11/06/2017 19:33 GMT+7

Cựu hậu vệ huyền thoại Roberto Carlos vừa lên tiếng bác bỏ những cáo buộc sử dụng doping tại World Cup 2002 xuất hiện trong một tài liệu của Đài truyền hình ARD của Đức.

Theo Daily Mail, cựu hậu vệ huyền thoại của Real Madrid đã bị cuốn vào cuộc tranh cãi về sử dụng doping sau khi ARD cáo buộc Carlos là một trong số ít nhất 2 tuyển thủ Brazil lạm dụng chất kích thích ở World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng áo vàng xanh đăng quang. Theo đó, một cuộc điều tra kéo dài về vấn đề kiểm soát doping thể thao Brazil do nhà báo Hajo Seppelt thực hiện đã bí mật thu thập được một số chất kích thích như steroid và EPO từ bác sĩ Julio Cesar Alves. Vị bác sĩ này vốn người phụ trách trị liệu cho Carlos kể từ khi hậu vệ này mới 15 tuổi và từng tuyên bố cung cấp chất gây nghiện cho hàng chục ngôi sao thể thao Brazil hơn 1 thập kỷ qua.
Cáo buộc xuất hiện từ một hậu vệ Roberto Carlos từng đến thăm vị bác sĩ Alves vào tháng 7 năm 2002, thời điểm chỉ vài tuần sau World Cup 2002. Bác sĩ Alves từng bị buộc tội có hành vi bất hợp pháp đối với các VĐV và cũng như sự hoài nghi xung quanh tuyên bố chính ông đã phát triển cơ bắp đùi cho Carlos. Trong tài liệu điều tra mang tên “Bí mật của doping: Trò chơi bẩn của Brazil” của ARD cũng cho thấy tên của Carlos xuất hiện trong một hồ sơ được cơ quan chống doping Brazil gửi cho văn phòng công tố nước này hồi năm 2015.
Carlos (trái) cùng Ronaldo và Ronaldinho là những nhân tố giúp Brazil đăng quang World Cup 2002 AFP
Trước cáo buộc, hậu vệ 44 tuổi đã bác bỏ cáo buộc đồng thời tuyên bố sẽ có hành động pháp lý đối với ARD. Carlos (người được coi là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất của bóng đá Brazil) cho rằng cáo buộc là “dối trá” và “vô cùng mơ hồ” nên các luật sư của anh đang nỗ lực để chống lại.
“Tôi kịch liệt phản đối những cáo buộc vô trách nhiệm của ARD và một lần nữa khẳng định rằng tôi chưa bao giờ sử dụng chất tăng cường hiệu suất để có được lợi thế hơn đồng nghiệp tại các giải đấu. Tất cả sự nghiệp 20 năm tôi đã chiến đấu cho sự công bằng và trên tất cả là sự trung thành”, cựu ngôi sao của CLB Palmeiras, Corinthians và Fenerbahce nói. Trong khi đó, theo Reuters, hiện tại LĐBĐ Brazil vẫn chưa đưa ra phản ứng nào trước cáo buộc doping đối với Carlos.
Carlos được xem là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới AFP
Nghi án doping nhằm vào Carlos đã thực sự gây sự chú ý từ dư luận bởi hậu vệ này đang giữ chức giám đốc ở CLB Real Madrid, đội bóng vừa đoạt cú đúp danh hiệu (La Liga và Champions League). Ngoài việc cùng đăng quang World Cup 2002 với tuyển quốc gia, Carlos cũng sở hữu sự nghiệp đầy vinh quang ở cấp CLB khi từng 4 lần đoạt chức vô địch La Liga, 3 lần đăng quang Champions League cùng Real Madrid cũng như một số danh hiệu với một số đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.