Huyền thoại Tim Cahill giã từ sự nghiệp quốc tế lừng lẫy

18/07/2018 12:30 GMT+7

Tiền đạo huyền thoại của bóng đá Úc Tim Cahill đã quyết định giã từ đội tuyển quốc gia, kết thúc một sự nghiệp bóng đá quốc tế lẫy lừng khi góp mặt ở 4 kỳ World Cup.

Danh thủ 38 tuổi - người đã ghi 50 bàn thắng trong 107 lần ra sân cho tuyển Úc, lần cuối khoác áo cho “Socceroos” khi vào sân băng ghế dự bị trong trận đấu vòng bảng gặp Peru tại World Cup 2018 ở Nga. “Hôm nay là ngày tôi chính thức treo giày trong sự nghiệp quốc tế của tôi với Socceroos. Không có từ nào có thể mô tả những gì về hành trình của tôi khi đại diện cho đất nước. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự hỗ trợ trong suốt những năm của tôi khoác lên mình chiếc áo của tuyển Úc”, Cahill viết trên tài khoản Twitter.
Theo AFP, sau tuyên bố giã từ tuyển Úc, Cahill chưa nói gì về việc liệu anh có tiếp tục thi đấu ở cấp CLB hay không. Cựu tiền đạo của CLB Everton vốn một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thi đấu ở Premier League đến từ Úc. Mới nhất, Cahill vừa gia nhập CLB cũ Millwall tại giải hạng nhất Anh với một hợp đồng ngắn hạn vào tháng 1 sau khi chia tay CLB Melbourne City của Úc trong một nỗ lực để được thi đấu nhiều hơn trước World Cup 2018.
Cahill bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình chơi cho tuyển U.20 Western Samoa (đất nước là quê mẹ của Cahill) và sau đó trở thành thành viên của “Socceroos” vào năm 2004. Hai năm sau tại Đức, anh trở thành người Úc đầu tiên ghi bàn ở World Cup, trước khi tiếp tục lập công ở World Cup 2010 và 2014. Năm 2007, Cahill cũng trở thành người Úc đầu tiên ghi bàn tại Asian Cup và sau đó giúp đội nhà đăng quang giải này lần đầu tiên vào năm 2015.
Cahill (trái) là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Úc REUTERS
Trước khi trở về khoác áo Melbourne City, Cahill đã trải qua 14 năm chơi bóng ở Anh trong màu áo CLB Millwall và Everton, ghi được hơn 100 bàn thắng, trước khi ký hợp đồng với CLB New York Red Bulls (Mỹ). Danh thủ này nổi tiếng pha đi bóng tốc độ và đặc biệt là những bàn thắng bằng đầu dù chiều cao không có lợi thế về chiều cao. Với tài năng và sự đóng góp, Cahill được vinh danh là cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Úc.
Tại World Cup 2018, Cahill gần như chỉ ngồi ghế dự bị nhưng sự có mặt của anh được xem là thúc đẩy tinh thần cho các tuyển thủ và san sẻ những kinh nghiệm. Tuy nhiên, tuyển Úc đã không thể vượt qua vòng bảng khi kết thúc với vị trí cuối bảng C.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.