Huyền thoại Ý Roberto Donadoni bị đội bóng Trung Quốc sa thải

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/08/2020 13:40 GMT+7

HLV Roberto Donadoni đã bị CLB Thẩm Quyến sa thải sau khi đội bóng này chỉ có 2 chiến thắng trong 14 trận đấu ở giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League - CSL).

Truyền thông Trung Quốc hôm 11.8 cho biết, cựu tiền vệ của CLB Manchester United, Jordi Cruyff, con trai của huyền thoại Johan Cruyff người Hà Lan, là một trong những ứng cử viên hàng đầu để thay thế Donadoni. CLB Thẩm Quyến cho hay HLV Donadoni và đội bóng đã “đường ai nấy đi” sau các cuộc đàm phán “thân thiện", mặc dù truyền thông địa phương đưa tin rằng chiến lược gia 56 tuổi này bị sa thải.

CLB Thẩm Quyến (áo trắng) không thể vực dậy dưới thời Donadoni

CLB Thẩm Quyến

Cựu HLV tuyển Ý gia nhập CLB Thẩm Quyến vào tháng 7.2019. Donadoni đã dẫn dắt đội bóng giành chiến thắng 3-0 trước Quảng Châu R&F của HLV Giovanni van Bronckhorst khi giải CSL mùa này khởi tranh vào tháng trước sau quãng thời gian trì hoãn bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đội bóng đến từ phía nam của Trung Quốc đã thua 3 trận gần nhất, trong đó mới đây là thất bại 1-2 trước Hà Nam Kiến Nghiệp vào ngày 10.8.
Dù mùa giải năm nay mới khởi tranh, nhưng cựu tuyển thủ Ý đã phải trả giá cho phong độ tệ hại kéo dài từ năm ngoái. Sau khi tiếp quản CLB Thâm Quyến vào năm 2019, ông Donadoni không thể giúp đội bóng trụ hạng thành công ở CSL.

Jordi Cruyff nhiều khả năng sẽ kế nhiệm Donadoni tại CLB Thẩm Quyến

REUTERS

Tuy nhiên, CLB Thẩm Quyến đã may mắn được trao xuất chơi ở CSL do CLB Thiên Tân Thiên Hải phá sản buộc rút khỏi giải hàng đầu Trung Quốc. Donadoni, người từng dẫn dắt tuyển Ý trong giai đoạn 2006 - 2008, cũng có chiến thắng duy nhất tại Thâm Quyến trong trận đấu thứ 2 của mình, và cũng trước R&F.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.