Hy hữu: Aubameyang và đồng đội ở tuyển Gabon bị tạm giữ tại sân bay gần 6 giờ

Giang Lao
Giang Lao
16/11/2020 18:50 GMT+7

Ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal cùng các đồng đội tuyển Gabon đã bị giữ lại sân bay quốc tế Banjul ở Gambia mà không rõ lý do, khiến họ vật vờ suốt 6 giờ đồng hồ đến sáng sớm hôm sau.

Aubameyang đã đăng các thông tin hy hữu này lên mạng xã hội Instagram, và đính kèm tài khoản của LĐBĐ châu Phi (CAF) để hỏi xem: “Trách nhiệm này thuộc về ai?”.
Theo đó, tuyển Gabon bay đến sân bay quốc tế Banjul ở Gambia lúc 23 giờ đêm 15.11 (rạng sáng 16.11, giờ VN), và nếu không có gì trở ngại họ sẽ sớm về khách sạn để nghỉ ngơi trước khi ra sân thi đấu với đội tuyển nước này lúc 23 giờ tối nay (16.11) tại vòng loại Cúp các Quốc gia châu Phi.
Tuy nhiên, không ngờ toàn bộ hộ chiếu của các cầu thủ Gabon đã bị các nhà chức trách ở sân bay Banjul giữ lại và không thông báo bất cứ lý do gì, khiến toàn đội bị mắc kẹt trong sân bay không thể ra xe buýt để về khách sạn.
Sự việc kéo dài mà không rõ nguyên nhân khiến Aubameyang và các đồng đội, trong đó có các ngôi sao chơi bóng ở Anh như Mario Lemina (Fulham) hay cựu cầu thủ của Sunderland, Didier Ndong mệt mỏi chờ đợi.

Dòng trạng thái của Aubameyang trên Instagram cho thấy cả đội tuyển Gabon chờ đợi mệt mỏi ở sân bay

Aubameyang/Instagram

Nhiều cầu thủ Gabon nằm lăn dưới sàn nhà để ngả lưng vì phải chờ xuyên đêm. Còn Aubameyang ngán ngẩm đăng dòng trạng thái trên Instagram than thở: “Thật là một đêm tuyệt vời ở sân bay”.
Cũng theo Aubameyang: “Chúng tôi chỉ hỏi là tại sao Gambia giữ hộ chiếu của chúng tôi lại, họ muốn bắt giữ chúng tôi làm con tin?”. Ngôi sao tiền đạo của Arsenal cũng bày tỏ sự bức xúc của mình với các fan hâm mộ trên Instagram, cho rằng việc cả đội Gabon bị giữ hộ chiếu để phải vật vờ mệt mỏi ở sân bay có thể là chiêu trò chơi xấu của đội chủ nhà Gambia.
 

Các tuyển thủ Gabon phải vật vạ, và ngủ cả dưới sàn nhà

Chụp từ clip

Aubameyang viết thêm: “Chúng ta đang sống ở năm 2020, luôn mong muốn châu Phi ngày càng phát triển. Thế nhưng chúng tôi không đáng bị bị đối xử như vậy khi đến đây. CAF phải chịu trách nhiệm về sự việc tệ hại này”.

Các cầu thủ Gabon chỉ được ra khỏi sân bay và lên xe buýt về khách sạn lúc gần 6 giờ sáng

Aubameyang/Instagram

Sau gần 6 giờ bị tạm giữ ở sân bay, tuyển Gabon được cho ra về khách sạn lúc 6 giờ sáng ngày hôm sau khiến tất cả đều mệt mỏi, và chỉ có chừng 10 giờ vừa nghỉ ngơi lẫn chuẩn bị thi đấu. Tuy nhiên, Aubameyang thề khi đã lên xe buýt về khách sạn rằng: “Họ làm vậy nhưng sẽ không hạ được chúng tôi. Tuyển Gabon sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.