Hy hữu: HLV Mourinho đi đo khung thành và thay đổi trước trận đấu Europa League

Giang Lao
Giang Lao
25/09/2020 09:30 GMT+7

HLV Mourinho tiết lộ trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram tình huống khôi hài này đã xảy ra trước trận Tottenham gặp KF Shkendija tại vòng loại thứ 3 Europa League rạng sáng 25.9 (giờ VN).

Theo đó, khi khởi động trước trận đấu, thủ môn Joe Hart (bắt chính) đã cảm thấy khung thành của sân Tose Proeski Arena mà CLB KF Shkendija tổ chức thi đấu có kích thước nhỏ hơn tiêu chuẩn quy định. Vì thế, HLV Mourinho cùng thủ môn số 1 Hugo Lloris phải vào kiểm tra.
Cả 2 dùng kích thước cơ thể mình để đo chiều cao khung thành. HLV Mourinho thấp hơn, nhưng với tay gần tới, trong khi Lloris với chiều cao 1m88 đã với tay đụng xà ngang khung thành.

Tottenham sẽ 'xưng bá' châu Âu với tam tấu Gareth Bale - Harry Kane - Son Heung-min?

Theo tiêu chuẩn, chiều cao khung thành là 2,44 m tính từ mép đất đến mép dưới xà ngang và chiều rộng là 7,32 m tính từ mép trong các cột dọc. Vì thế, khi vào đo chiều cao khung thành sân Tose Proeski Arena, HLV Mourinho cảm thấy khá thấp nên đã phản ảnh lại với ban tổ chức trận đấu cùng UEFA.
Sau kiểm tra, khung thành sân Tose Proeski Arena thấp hơn tiêu chuẩn khoảng 5 cm và buộc phải thay đổi ngay trước giờ bóng lăn.

Thủ môn Hugo Lloris với tay chạm xà ngang khung thành

Chụp màn hình

HLV Mourinho cho biết sau trận đấu: “Đây là tình huống khá khôi hài, vì các thủ môn nói với tôi rằng khung thành hình như nhỏ hơn tiêu chuẩn. Tôi đi xem, và đúng là nó nhỏ thật. Tôi phải nói lại với UEFA để họ xử lý. Vì nếu khung thành nhỏ sẽ thích hợp với các trận đấu có số lượng cầu thủ ít hơn, trong khi đây là một trận đấu theo quy chuẩn và nếu không đúng quy định thì không hay chút nào”. 

Tottenham có chiến thắng nhẹ nhàng để vào vòng play-off

AFP

Sau phản ảnh của HLV Mourinho và CLB Tottenham, ban tổ chức sân đã phải thay đổi khung thành cho đúng kích thước tiêu chuẩn như quy định.
Ở trận này, Tottenham thắng KF Shkendija 3-1 nhờ các bàn thắng Lamela, Son Heung-min và Harry Kane để đi tiếp vào vòng play-off gặp Maccabi Haifa (Israel) tranh suất vào vòng bảng.

Trước trận, HLV Mourinho dành một nghĩa cử đẹp cho phóng viên người Macedonia muốn chụp hình theo ý nguyện của người bố quá cố

Chụp màn hình

Cũng ở trận gặp KF Shkendija tại Bắc Macedonia, trước trận HLV Mourinho cũng dành một nghĩa cử đẹp khi gặp riêng một phóng viên thể thao của nước này để chụp hình chung theo yêu cầu. Lý do, vì bố của phóng viên này rất ngưỡng mộ chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhưng khi có cơ hội gặp thì ông đã qua đời, và trước khi ra đi đã dặn con trai nếu có dịp gặp thì chụp hình chung cùng ông Mourinho để giúp ông đạt ý nguyện của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.