Hy Lạp - Nigeria 2-1: Thắng nhờ hơn người

17/06/2010 23:59 GMT+7

Cựu vô địch châu Âu Hy Lạp đã có chiến thắng đầu tiên tại lịch sử vòng chung kết World Cup khi quật ngã những chú đại bàng xanh Nigeria nhờ thế trận hơn người.

Niềm vui của Salpingidis sau khi ghi bàn - Ảnh: AFP

Cựu vô địch châu Âu Hy Lạp đã có chiến thắng đầu tiên tại lịch sử vòng chung kết World Cup khi quật ngã những chú đại bàng xanh Nigeria nhờ thế trận hơn người.

Đội bóng châu Phi bắt nhịp tốt và chính là đội ghi bàn dẫn trước nhờ cú sút phạt treo lơ lửng của Obasi nhưng thủ môn Tzorvas của Hy Lạp lại lóng ngóng để bóng đi luôn vào lưới. Sau bàn thắng, lẽ ra Nigeria nếu tiếp tục chơi tự tin thì hoàn toàn có thể đào sâu cách biệt vì Hy Lạp đến giữa hiệp 1 vẫn chưa bắt nhịp được. Thế nhưng, chiếc thẻ đỏ ở phút 35 của Sani Kaita (14) đã phá hỏng tất cả những nỗ lực của đại diện châu Phi. Nhờ hơn người, Hy Lạp đã quật khởi và liên tiếp tạo ra rất nhiều cơ hội và đã lần lượt gỡ hòa 1-1 do cú sút của Salpingidis vào cuối hiệp 1 và nâng lên 2-1 ở phút 71 do cú sút bồi của Torosidis khi thủ môn Nigeria Enyeama bắt bóng bật ra từ cú sút xa. Chân sút Salpingidis cũng đi vào lịch sử là cầu thủ Hy Lạp đầu tiên ghi bàn tại VCK World Cup.

Trận thắng này khiến cho tình hình bảng B trên lý thuyết chưa chắc chắn đội nào vào vòng 2 vì Argentina vẫn có thể bị loại nếu thua Hy Lạp đậm trong trận cuối trong khi Hàn Quốc cũng thắng đậm Nigeria. Khi đó 3 đội bằng điểm và phải tính hiệu số. Tuy nhiên trên thực tế, Argentina với đẳng cấp hơn hẳn gần như đã chắc suất. Ưu thế giành vé thứ nhì đang thuộc về Hàn Quốc nếu như họ vượt qua Nigeria.

Quang Tuyến

Video clip trận đấu Hy Lạp - Nigeria:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.