Hy vọng rồi thất vọng

08/01/2010 09:08 GMT+7

Những đội bóng được hy vọng sẽ tạo được thành công tại Cúp nhà vua mùa này như Valencia và Atletico Madrid đã gây thất vọng trong lượt đi vòng 1/8.

David Villa ôm đầu thất vọng nhìn đội nhà thất bại - Ảnh: AFP

Những đội bóng được hy vọng sẽ tạo được thành công tại Cúp nhà vua mùa này như Valencia và Atletico Madrid đã gây thất vọng trong lượt đi vòng 1/8.

Real Madrid bị loại ngay từ vòng 1/16 bởi đàn anh Alcorcon. Barcelona thất bại 1-2 trên sân nhà trước Sevilla tại lượt đi vòng 1/8 và đứng trước nguy cơ bị loại sớm. Việc các đại gia thi nhau hụt bước là cơ hội tốt để các đội bóng ôm nhiều tham vọng như Valencia và Atletico vùng lên giành Cúp nhà vua. Cả Valencia và Atletico đều đang gặp khó khăn về tài chính và một danh hiệu là liệu pháp tâm lý tốt cho họ trong năm 2010. Nhưng cả hai niềm hy vọng này đều gây thất vọng.

Trên sân Mestalla, Valencia đã để thua Deportivo 1-2. Trận này, HLV Unai Emery của Valencia không chủ quan khi dùng đội hình mạnh tương đương lần họ làm khách trên của Deportivo hồi trước Giáng sinh. Tiền đạo Villa và Zigic được ra đá ngay từ đầu cho thấy quyết tâm tìm trận thắng đậm của Valencia. Nhưng rốt cục, Valencia bế tắc trong hiệp 1 và thủng lưới 2 bàn trong hiệp 2.

Điểm tích cực của Valencia trong trận này là sự trở lại của hai tiền vệ cánh xuất sắc. Vicente đã ra sân thi đấu sau 7 tháng dưỡng thương còn Silva cũng có mặt trên sân sau 5 tuần vắng mặt. Silva cũng là người ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Valencia. Sau trận đấu, HLV Emery thừa nhận: “Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc trận lượt về nhưng Deportivo có ưu thế hơn hẳn”. Còn HLV Lotina của Deportivo nhận định: “Các cầu thủ chúng tôi đã chơi một trận hay nhất từ đầu giải. Nếu không để Silva chọc thủng lưới, Deportivo đã chắc suất đi tiếp”.

Nhưng thất bại của Valencia vẫn có thể chấp nhận được vì họ thua sát nút đối thủ có đẳng cấp ngang bằng.

Với Atletico, họ gây thất vọng cho tất cả khi để thua 0-3 trước Recreativo, đội bóng đang xếp hạng 15 tại giải Segunda (kém Atletico 24 bậc theo hệ thống giải chuyên nghiệp Tây Ban Nha).

Trước trận này, Recreativo đã có 6 trận liên tiếp không thắng tại Segunda. Trong khi đó, Atletico vừa thắng Sevilla 2-1 tại Liga, hơn nữa Atletico cũng thắng đậm Recreativo trong 2 lần gặp nhau mùa trước (3-0 và 4-0). Các CĐV Recreativo nghĩ rằng đội của họ không có cơ hội chiến thắng nên chỉ có 2.310 khán giả đến sân Colombino. Hầu như không chịu sức ép từ khán đài nhưng Atletico lại thua đậm.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Atletico thất bại nặng nề trận này đến từ hậu vệ Tomas Ujfalusi. Thẻ đỏ trực tiếp hậu vệ người Séc phải nhận phút 20, thời điểm Atletico bị dẫn trước một bàn, đã làm đảo lộn mọi toan tính của HLV Quique Flores. Sau trận, chính Ujfalusi đã thừa nhận rằng: “Lỗi thuộc về tôi. Tôi muốn xin lỗi tất cả CĐV và đồng đội”.

HLV Flores cũng xin lỗi CĐV nhà và cho biết: “Kết quả này đi ngược với niềm kiêu hãnh của lịch sử CLB và của các CĐV”. Chủ tịch Cerezo đay nghiến: “Các cầu thủ Atletico cần phải cảm thấy nhục nhã với kết quả này”. Trận còn lại Villarreal tìm được 1 trận hòa có tỷ số trên sân của Celta Vigo.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.