Hy vọng trở lại với Milan

23/02/2010 08:40 GMT+7

Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Bari, Milan đang nuôi hy vọng đuổi kịp Inter khi cách biệt giữa hai đội đã bị thu hẹp xuống còn 7 điểm

Pato (giữa) lập công ấn định chiến thắng cho Milan - Ảnh: AFP

Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Bari, Milan đang nuôi hy vọng đuổi kịp Inter khi cách biệt giữa hai đội đã bị thu hẹp xuống còn 7 điểm

Kể từ sau thất bại 0-2 trước Inter trong trận derby, Milan như con tàu lạc lối. Họ bị Roma giành mất vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Serie A và vừa thất bại ngay trên sân nhà trước Manchester United ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League. 

Những kết quả tồi tệ đó đã khiến HLV Leonardo một lần nữa phải hứng chịu những lời chỉ trích. Đích thân ông chủ của Milan là Silvio Berlusconi đã lên tiếng phàn nàn về phong độ nghèo nàn của đội bóng.

Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, các cầu thủ Milan đã thể hiện được những phẩm chất của mình. Trong trận đấu rạng sáng qua, Rossoneri đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Bari, một đội bóng thuộc vào hàng khó chơi ở Serie A.

Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng về nhiều mặt với Milan. Trước hết, nó giúp các cầu thủ Milan tìm lại sự tự tin đã bị mất đi ít nhiều trong thời gian gần đây. Chiến thắng đó cũng khiến cho HLV Leonardo có thể ngẩng cao đầu khi đối diện với ban lãnh đạo Milan.

Không chỉ vậy, lối chơi của Milan trong trận đấu vừa qua là rất tích cực. Ronaldinho đã gây ấn tượng bằng những pha đi bóng kỹ thuật và đẹp mắt. Cả hai bàn thắng mà Borriello và Pato ghi đều do cựu cầu thủ của Barcelona kiến tạo. Bên cạnh đó, hai chân sút Borriello, Pato cũng đã thi đấu rất năng nổ. Điều đó khiến cho khung thành của Bari liên tục bị đặt vào tình thế nguy hiểm. Nếu tiếp tục chơi với phong độ như thế này, Milan hoàn toàn có quyền nghĩ đến một kết quả tích cực khi tái đấu với Manchester United.

Trong khi đó, ở phía dưới, các cầu thủ phòng ngự của Milan đã thi đấu rất kín kẽ. Bộ tứ hậu vệ của Milan đã nhận được sự hỗ trợ từ hai cầu thủ đánh chặn ở phía trên là Ambrosini và Gattuso nên thủ thành Abbiati không mấy khi phải hoạt động vất vả. Vào cuối trận, Bari được hưởng một quả phạt đền nhưng Barreto cũng không thắng được Abbiati.

Với ba điểm giành được trong trận này, Milan đã thu hẹp khoảng cách với đội bóng cùng thành phố, Inter xuống còn 7 điểm. Đó là một cách biệt không dễ san bằng. Tuy nhiên, dù sao  chăng nữa Milan vẫn có quyền hy vọng.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.