Hy vọng vẫn chia đều

08/03/2010 09:09 GMT+7

Càng về giai đoạn cuối, cuộc chiến giành quyền vào top 4 cũng như tranh suất trụ hạng ở Serie A càng trở nên quyết liệt.

Chiến thắng đã giúp Palermo giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng - Ảnh: Reuters

Càng về giai đoạn cuối, cuộc chiến giành quyền vào top 4 cũng như tranh suất trụ hạng ở Serie A càng trở nên quyết liệt.

Trên bảng xếp hạng Serie A hiện nay, khoảng cách giữa các đội khá sít sao. Chính vì vậy, đội bóng nào cũng vẫn còn hy vọng trong việc thực hiện tham vọng của riêng mình.

Sampdoria và Lazio đối đầu nhau trong những hoàn cảnh hết sức trái ngược. Trong khi đoàn quân của HLV Luigi Del Neri đang mơ đến một suất dự Champions League mùa tới thì Edoardo Reja và các học trò chỉ mong có thể thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm càng xa càng tốt. Tuy nhiên, trong trận đấu đêm qua, chỉ có một đội có được điều họ cần: chiến thắng, đó là chủ nhà Sampdoria. Thắng lợi 2-1 trước Lazio đã giúp cho Samp có thêm 3 điểm và cải thiện một bậc trên bảng xếp hạng.

Điều đáng chú ý là trong trận đấu đêm qua, dù chân sút tài năng Antonio Cassano đã bình phục chấn thương nhưng anh vẫn chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Những người ghi bàn cho Sampdoria là tiền vệ Guberti và tiền đạo Pazzini. Trong khi đó, bên phía Lazio, sự tỏa sáng của tân binh Floccari là không đủ giúp Lazio có điểm. Chân sút được Genoa cho Lazio mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua đã lập công cho Lazio ngay ở phút thứ 7 nhưng Sampdoria đã lập tức đáp trả.

Thất bại trên sân Sampdoria đã khiến Lazio giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhờ vào việc Udinese cũng như Catania (hai đội đứng trên) cùng chỉ có 1 điểm nên thầy trò HLV Reja vẫn có hy vọng vươn lên ở những vòng tới.

Trong khi đó, Napoli lại gây thất vọng khi thất bại 1-2 trên sân Bologna. Đây đã là trận đấu thứ 6 đoàn quân của HLV Walter Mazzarri không biết mùi thắng lợi. Chính vì vậy, họ đang đứng trước nguy cơ bị các đội phía trên bỏ lại trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa tới. Vấn đề của Napoli trong thời gian gần đây xuất phát từ việc thay đổi sơ đồ chiến thuật.

Chuyển sang thi đấu với sơ đồ 3-4-3 là một quyết định mạo hiểm và HLV Mazzarri đã phải trả giá. Zalayeta và Adailton ghi liền hai bàn cho Bologna chỉ trong vòng 12 phút. Dù hậu vệ Rinaudo đã có bàn rút ngắn tỉ số sau đó hai phút nhưng đó là tất cả những gì Napoli có thể làm được.

Rời sân Dall’Ara với hai bàn tay trắng, Napoli tụt thêm một bậc trên bảng xếp hạng. Dù vậy, hy vọng góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu đối với thầy trò Mazzarri vẫn chưa tắt hẳn. Khoảng cách giữa họ với đội hiện đang giữ vị trí thứ 4 là 5 điểm. Vấn đề là liệu HLV Mazzarri có thể cải thiện được phong độ cho các học trò trong thời gian tới hay không.

Ở một trận đấu khác, Palermo đã giành chiến thắng với tỉ số sít sao 1-0 trước Livorno. Kết quả này đã giúp đội bóng do Delio Rossi dẫn dắt giữ vững vị trí thứ tư. Có lẽ giờ đây ban lãnh đạo Lazio đang tiếc nuối bởi họ đã không gia hạn với Rossi hồi cuối mùa bóng vừa qua. Giờ thì Palermo đang bay cao cùng Rossi trong khi Lazio lại chìm trong khó khăn.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.