Hy vọng vào một El Clasico vô nghĩa

01/04/2016 14:46 GMT+7

Ở cái giải đấu mà gần như chỉ có hai gã khổng lồ thực sự ganh đua với nhau, cách biệt nhiều hơn 3 điểm là coi như quá an toàn rồi. Ngôi sao Gareth Bale của Real Madrid cứ làm như cả thế giới đều 'lơ mơ' về bóng đá khi anh nói trước trận El Clasico cuối tuần này: 'Nếu thắng, chúng tôi sẽ chỉ còn kém Barcelona 7 điểm, nghĩa là vẫn còn hy vọng tranh ngôi vô địch La Liga'!

Ở cái giải đấu mà gần như chỉ có hai gã khổng lồ thực sự ganh đua với nhau, cách biệt nhiều hơn 3 điểm là coi như quá an toàn rồi. Ngôi sao Gareth Bale của Real Madrid cứ làm như cả thế giới đều 'lơ mơ' về bóng đá khi anh nói trước trận El Clasico cuối tuần này: 'Nếu thắng, chúng tôi sẽ chỉ còn kém Barcelona 7 điểm, nghĩa là vẫn còn hy vọng tranh ngôi vô địch La Liga'!

Real Madrid (áo trắng) đã bị Barcelona bỏ quá xa trên bảng xếp hạng La Liga - Ảnh: AFP

Biểu giá cá cược về ngôi vô địch La Liga của Oddschecker ở thời điểm này (1/66 cho Barcelona; 40/1 cho Real Madrid) cho thấy: mức thưởng cho người dự đoán Real đăng quang cao gấp... 2.640 lần so với những ai dự đoán Barcelona vô địch!

Ở trận lượt đi, Real đã thảm bại 0-4 ngay tại sân nhà Bernabeu rồi. Hiện thời, Real đã bị Barcelona bỏ xa 10 điểm, và họ còn đứng dưới cả Atletico Madrid. Bấy nhiều là đủ: không còn gì để bàn về cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga nữa. Vậy, cuộc đụng độ Barcelona - Real Madrid kỳ này có gì đáng xem?

Zidane chuẩn bị có trận Siêu kinh điển đầu tiên trên cương vị HLV của Real Madrid - Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên Zinedine Zidane (Real Madrid) dự trận El Clasico trong vai trò HLV trưởng. Lionel Messi (Barcelona) có thể đạt đến cột mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ. Bộ ba "MSN" vẫn đang hướng đến mục tiêu tự phá kỷ lục 121 bàn thắng mà họ ghi được cho Barcelona mùa trước. Nhưng cả Messi, Luis Suuarez lẫn Neymar vẫn đang xếp sau Cristiano Ronaldo (Real) trong cuộc đua giành chức Vua phá lưới La Liga. Còn một chi tiết cũng đáng lưu ý: "đối trọng" của MSN là bộ ba "BBC" bên phía Real, và mỗi khi có đủ Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo trong đội hình thì Real... chưa bao giờ thắng Barcelona! Kỳ này sẽ khác?

Đại khái, đấy là một vài chi tiết đáng theo dõi. Hấp dẫn, và cũng rất lạ, là ở chỗ: chính vì cuộc đua đã coi như ngã ngũ, giới hâm mộ trung lập mới có quyền hy vọng: họ sẽ mãn nhãn với nghệ thuật nhồi bóng của nửa tá siêu sao hàng đầu thế giới trong trận "siêu kinh điển" kỳ này. Mặt khác, Barcelona càng nắm chắc ngôi vô địch thì trận gặp Real càng khó đoán kết quả. Còn chờ gì nữa mà không trình diễn!

Bộ ba "MSN" bên phía Barcelona sẽ tỏa sáng? - Ảnh: AFP

Rõ ràng: người ta nhớ đến các chi tiết ngoài lề, scandal, thậm chí là phản bóng đá nhiều hơn bất cứ đặc điểm chuyên môn nào trong các trận El Clasico gần đây. Những chiếc thẻ phạt, những pha ăn vạ, những tình huống đầy tiểu xảo thường xuyên xuất hiện và để lại dấu ấn đậm đà. Thậm chí có cả những câu chuyện "rùng rợn", như Jose Mourinho... móc mắt Tito Vilanova!

Một mặt, báo chí không chỉ khai thác El Clasico quá lố, đến mức đôi khi phóng đại, thổi phồng những điều hết sức bình thường. Mặt khác, cũng do món gì ngon quá, nhiều quá, lại dễ dẫn đến... bội thực. Chỉ trong khoảng thời gian 2010-2013, Barcelona đụng độ Real đến... 18 lần. Có lúc El Clasico lặp đi lặp lại 4 lần trong 17 ngày. Còn gì là sự kiện hấp dẫn nhất thế giới bóng đá nữa!

Với Bale - Benzema - Ronaldo trong đội hình, Real chưa bao giờ thắng Barcelona - Ảnh: AFP

Bây giờ, Marca - tờ báo thể thao nổi tiếng nhất Tây Ban Nha - đăng ảnh Jose Maria Jimenez to đùng ngoài trang bìa, ở thời điểm 2 ngày trước trận El Clasico. Đấy là cầu thủ không hề khoác áo Barcelona hay Real. El Clasico hóa ra chẳng còn gì để nói? Không hẳn vậy.

Theo tời báo "thân Real" ấy, điều cần làm của Zinedine Zidane lúc này là toan tính lực lượng cho mùa bóng tới, chứ không phải tranh chấp với Barcelona nữa. Cần mua ngay hậu vệ Gimenez của Atletico, chẳng hạn. Còn chuyện "siêu kinh điển", thông điệp bây giờ vô cùng đơn giản: cứ đá cho thoải mái vào, kết quả thế nào cũng được. El Clasico như thế... mới hấp dẫn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.