Ibra trở lại, Milan ca khúc khải hoàn

29/09/2011 04:46 GMT+7

(TNO) Nếu như loạt trận hôm qua ở bảng A, B, C và D chỉ có mỗi 2 đội bóng thành Manchester gặp khó thì trong loạt trận của bảng E, F, G và H ở Champions League rạng sáng nay 29.9 (giờ VN), hầu như không có bất ngờ lớn nào xảy ra.

(TNO) Nếu như loạt trận hôm qua ở bảng A, B, C và D chỉ có mỗi 2 đội bóng thành Manchester gặp khó thì trong loạt trận của bảng E, F, G và H ở Champions League rạng sáng nay 29.9 (giờ VN), hầu như không có bất ngờ lớn nào xảy ra.

>> Thành Manchester có "bão"
>> Mestalla bây giờ đã khác
>> "Pháo thủ" tiếp khách bằng mưa... bàn thắng?
>> Vòng bảng Champions League: Lửa thử vàng

Ở bảng E, trận đấu trọng tâm diễn ra trên sân Mestalla, Chelsea dù có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của Lampard song các thầy trò của HLV Andre Villas-Boas vẫn không thể mang 3 điểm về Anh vì tình huống để bóng chạm tay của Kalou dẫn tới bàn san bằng 1-1 trên chấm 11m của Soldado trong những phút cuối trận.

 
Lampard (áo xanh) ghi bàn nhưng Chelsea vẫn phải chia điểm với Valencia (áo trắng) - Ảnh: Reueters

Mặc dù hòa trận này nhưng Chelsea có được 4 điểm cùng lợi thế lớn trong việc giành vé đi tiếp khi ở trận đấu tới "The blues" sẽ chỉ phải gặp Genk, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng E. Còn với Valencia, với hai điểm có được sau hai trận hòa, đội bóng Tây Ban Nha sẽ bước vào cuộc chiến “sinh tử” với Bayern Leverkusen, đội bóng đã thắng Genk 2-0 ở vòng đấu này.

Không như M.U, Chelsea và Man City, Arsenal là đại diện của nước Anh duy nhất thắng ở vòng đấu này. Thắng Olympiakos với tỷ số khá chật vật (2-1) nhưng cũng đủ cho thấy "Pháo thủ" đang dần tìm lại chính mình sau những màn khởi động nghèo nàn ở mùa giải này. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal trên 3 mặt trận Champions League, Premier League và Cúp Liên đoàn Anh.

"Tôi hoàn toàn hài lòng với những cậu học trò nhỏ của mình. Arsenal vẫn chưa hết khủng hoảng (chấn thương - PV), nhưng những gì Oxlade Chamberlain và Andre Santos (tác giả của 2 bàn thắng cho Arsenal) đã thể hiện giúp chúng tôi tự tin rồi mọi chuyện sẽ qua thôi...", HLV Arsene Wenger phát biểu với Sky Sports sau trận đấu.

 
HLV Arsene Wenger đã nở nụ cười với màn trình diễn của Arsenal - Ảnh: Reuters

Dẫn 2 bàn trước từ phút 20, phút 27 David Fuster Torrijos rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội bóng đến từ Hy Lạp Olympiakos và các học trò của ông Wenger đã phải trải qua một hiệp hai đầy sức ép.

Giành trọn 3 điểm trên sân nhà Emirates nhưng “Pháo thủ” vẫn phải chấp nhận xếp thứ 2 bảng F vì trong trận đấu cùng giờ, Marseille đã đè bẹp Dortmund 3-0 bằng cú đúp của Ayew cùng pha lập công của Loic Remy. Đội bóng của nước Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng.

Ở một bảng đấu đáng chú ý khác, bảng H, AC Milan đã vượt qua đối thủ vô danh Viktoria Plzen 2-0 nhờ sự trở lại kịp thời của chân sút Zlatan Ibrahimovic. Vừa trở lại sau chấn thương, chân sút người Thụy Điển lập tức để lại dấu ấn trong cả hai bàn thắng của đội chủ nhà.

Bàn đầu tiên anh thực hiện thành công quả penalty ở phút 53 sau khi hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Phút 66, Ibrahimovic chuyền cho đồng đội Cassano thoát xuống đối mặt với thủ thành Cech của Plzen và dứt điểm thành công.

 
Ibrahimovic (11) và Cassano (99) - tác giả của 2 bàn thắng cho AC Milan - Ảnh: AFP

Đây là chiến thắng thứ 3 trong 15 trận đã đấu tại châu Âu của đội bóng áo đỏ đen thành Milan. Tuy nhiên, chiến thắng này sẽ là màn khởi động tích cực cho Milan trong chuyến làm khách trước Juventus (Serie A) vào cuối tuần này.

Với 3 điểm từ trận này, AC Milan sẽ cùng có 4 điểm như Barcelona, đội đã "hủy diệt" đội bóng của Belarus BATE Borisov ngay trên sân nhà bằng tỷ số 5-0 với cú đúp của Messi.

Ở bảng đấu còn lại, bảng G, đội bóng của Hy Lạp APOEL Nicosia tiếp tục giữ ngôi đầu sau khi có trận hòa 1-1 trên sân của Shakhtar Donetsk. Trong khi đó, đương kim vô địch Europa League Porto đã phải nhận trận thua 1-3 do chơi thiếu người trong chuyến làm khách đến nước Nga gặp Zenit Petersburg.

Porto là đội mở tỷ số trước do công của James Rodriguez, nhưng sau đó ở phút cuối cùng của hiệp một Jorge Fucile phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2, đẩy Porto vào thế vỡ trận đáng tiếc.

Dù để thua trận này, nhưng Porto vẫn có cùng 3 điểm với Zenit Petersburg và tạm thời xếp vị trí thứ 3 vì thua kém về thành tích đối đầu.

Lượt trận vòng bảng thứ 3 Champions League sẽ trở lại vào ngày 18, 19.10 (giờ quốc tế).

Kết quả

Bảng E

Bayer Leverkusen - Genk: 2-0
Valencia - Chelsea: 1-1

Bảng F

Marseille - Dortmund: 3-0
Arsenal - Olympiakos: 2-1

Bảng G

Zenit Petersburg - Porto: 3-1
Shakhtar Donetsk - APOEL Nicosia: 1-1

Bảng H

AC Milan - Viktoria Plzen: 2-0
BATE Borisov - Barcelona: 0-5

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.