Ibrahimovic đi vào lịch sử trong chiến thắng của PSG

05/12/2015 07:15 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục xô đổ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử CLB Paris Saint-Germain (PSG) với cú đúp trong chiến thắng chủ nhà Nice 3-0 ở vòng 17 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (5.12, giờ VN).

Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục xô đổ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử CLB Paris Saint-Germain (PSG) với cú đúp trong chiến thắng chủ nhà Nice 3-0 ở vòng 17 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (5.12, giờ VN).

Ibrahimovic tiếp tục xô đổ kỷ lục ghi bàn ở PSG - Ảnh: AFP

Ngoại trừ sự vắng mặt của tiền vệ Jeremy Pied (chấn thương), đội chủ nhà xung trận với sự trở lại của các trụ cột Mathieu Bodmer, Jean Michael Seri, Vincent Koziello, Hatem Ben Arfa và Valere Germain, những cầu thủ được nghỉ trong trận hòa Lorient 0-0 ở vòng trước.

Trong khi đó, sau trận đấu đầu tiên "tịt ngòi" ở vòng 16 trên sân Angers, HLV Laurent Blanc tung chân sút Ibahimovic vào sân ngay từ đầu cùng với các cầu thủ dự bị khác như Marquinhos, Layvin Kurzawa và Benjamin Stambouli. 

Ngay ở những phút đầu tiên, tiền đạo đội trưởng tuyển Thụy Điển khiến khán giả nhà thót tim với một pha xoay người volley đẹp mắt nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Tuy nhiên, chủ nhà Nice mới là đội chơi hay hơn, đặc biệt là những pha phản công nhanh. Trong đó, đôi chân "ma thuật" của  Ben Arfa liên tục khiến hàng thủ đội khách rối loạn với những pha đi bóng lắt léo.
Edinson Cavani mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters
Dẫu vậy, đẳng cấp cuối cùng cũng lên tiếng ở phút 35 khi Ibrahimovic bật tường ăn ý với Blaise Matuidi trước khi dùng kỹ thuật và tốc độ xé toang hàng thủ Nice để tạt bóng bóng cho Edinson Cavani ghi bàn trước khung thành bỏ trống. Đến phút 43, hy vọng lật ngược thế trận của Nice gần như bị dập tắt sau một tình huống Niklas Hult kéo ngã Ibrahimovic trong vòng cấm và giúp đội bóng thủ đô Paris được hưởng quả phạt 11m. Như thường lệ, Ibrahimovic lãnh trách nhiệm và hạ gục thủ thành Yoan Cardinale (Nice), nhân đôi cách biệt cho PSG. 
Với lợi thế hơn người, đoàn quân của HLV Blanc chơi áp đảo trong hiệp 2 khi bộ ba Ibrahimovic, Cavani và Di Maria thay nhay bắn phá khung thành của Nice. Vì vậy, may mắn lắm đội bóng của HLV Claude Puel chỉ chịu thêm một bàn thua trong hiệp đấu này. Theo đó, ở phút 61, Cavani gửi lời cảm hơn đến Ibrahimovic bằng một pha chọc khe thông minh để cựu chân sút của Barcelona hoàn tất cú đúp với cú dứt điểm ở góc hẹp, ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG.
Ibrahimovic (áo trắng) còn đang dẫn đầu danh sách cầu thủ có nhiều đường chuyền kiến tạo thành bàn nhiều nhất - Ảnh: AFP

Với cú đúp này, chân sút 34 tuổi của tuyển Thụy Điển trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của PSG ở mọi giải đấu, trong đó với pha lập công thứ 87 cho đội bóng Paris ở Ligue 1, Ibrahimovic còn xô đổ kỷ lục của danh thủ Mustapha Dahleb (ghi 85 bàn). Ngoài ra, màn trình diễn tại Allianz Riviera còn giúp Ibrahimovic vươn lên dẫn đầu giải "Vua phá lưới" Ligue 1 mùa này và chiếm vị trí số 1 trong danh sách các cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thành bàn (6 lần).

Chiến thắng trước Nice còn giúp đoàn quân của HLV Blanc thẳng tiến đến ngôi vô địch lần thứ 4 khi tạm gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Caen lên 16 điểm. Trận thắng này còn giúp đội bóng thủ đô nước Pháp duy trì thành tích bất bại ở mùa này và kéo dài chuỗi trận chưa nếm mùi thất bại tại Ligue 1 lên 30 trận. Trong khi đó, với thất bại này, Nice vuột cơ hội chiếm vị trí thứ 3 của Angers. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.