Ibrahimovic giúp PSG đại thắng, Lyon khủng hoảng

01/09/2014 06:50 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng của Paris Saint-Germain (PSG) với cú hattrick để hủy diệt Saint-Etienne đến 5-0, trong khi Lyon chìm trong khủng hoảng với thất bại 1-2 trước tân binh Metz ở vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.9, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng của Paris Saint-Germain (PSG) với cú hattrick để hủy diệt Saint-Etienne đến 5-0, trong khi Lyon chìm trong khủng hoảng với thất bại 1-2 trước tân binh Metz ở vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.9, giờ VN).

>> David Luiz: PSG là CLB trong mơ của tôi
>> PSG lại bị đối thủ yếu cầm chân
>> Ibra lại nổ súng, PSG thắng ngược trên sân Napoli

Ibrahimovic giúp PSG đại thắng
Ibrahimovic có một cú hattrick - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu tại Parc des Princes, nỗi lo lắng bao trùm PSG khi không có được đội hình mạnh nhất, trong khi vị khách Saint-Etienne đang đạt phong độ cao ở 3 vòng đấu đầu tiên (2 thắng, 1 hòa). Tuy nhiên, HLV Laurent Blanc ít nhiều nhẹ nhõm khi Ibrahimovic trở lại sau chấn thương lưng để cùng xuất trận với Edinson Cavani trên hàng tiền đạo.

PSG bắt đầu rất chậm khi phải mất gần nửa giờ đồng hồ mới có được bàn thắng mở tỷ số. May mắn hơn khi pha làm bàn lại thuộc về chính thủ thành của đối phương Stephane Ruffier ở phút 24. Ruffier vừa được lần đầu tiên gọi vào tuyển Pháp chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Tây Ban Nha và Serbia, nhưng anh bị mất rất nhiều điểm với một cú khống chế lóng ngóng khiến trái bóng đi thẳng vào lưới từ đường chuyền về của Jeremy Clement.

Sai lầm của Ruffier dường như báo hiệu một đêm tồi tệ của hàng thủ Saint-Etienne. Sau khi để sổng Ibrahimovic thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41, hậu vệ của Saint-Etienne tiếp tục thực hiện một đường chuyền về bất cẩn dẫn đến bàn thua thứ 3. Đó là một tình huống chuyền bóng về “như đặt” của hậu vệ Saint-Etienne giúp Ibahimovic cướp bóng trước khi vượt qua cả thủ môn Ruffierđể ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 62.


Cavani đập tan những lời chỉ trích bằng bàn thắng đẹp - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng gần như nằm gọn trong tay, nhưng điều làm cổ động viên của Paris hạnh phúc hơn khi chứng kiến Cavani nổ súng. Tiền đạo người Uruguay ít nhiều chứng tỏ được giá trị của bản hợp đồng cao giá nhất lịch sử Ligue 1 khi tung một cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm ở phút 64 để nâng tỷ số lên 4-0.

Đêm đẹp trời của PSG khép lại bằng việc Ibrahimovic hoàn tất cú hattrick khi trận đấu còn 18 phút, ấn định chiến thắng hủy diệt 5-0 cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Đó là bàn thắng thứ 5 của Ibrahimovic sau chỉ 2 trận đấu ở Ligue 1 mùa này, đồng thời đưa PSG (8 điểm) nhảy lên vị trí thứ 2, kém đội đầu bảng Bordeaux 2 điểm.


Hàng thủ lỏng lẻo khiến Saint-Etienne (áo xanh lá cây) trả giá - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sớm, Lyon một lần nữa gặp cú sốc khi thúc thủ 1-2 trên sân của tân binh Metz. Mặc dù phải chơi trận đấu thứ 5 trong vòng 15 ngày, nhưng HLV Hubert Fournier khó có thể đổ lỗi cho lịch thi đấu dày đặc bởi Lyon đã có nhiều cơ hội để kết liễu chủ nhà ngay trên sân Stade Municipal Saint-Symphorie.

Lyon có lợi thế về điểm số khi vượt lên dẫn trước ở phút 68 nhờ pha lập công của Alexandre Lacazette. Thế nhưng, “Sư tử vùng sông Rhone” không thể khuất phục được tinh thần thi đấu của Metz bởi chỉ cần 2 khoảnh khắc lóe sáng của Yeni Ngbakoto (phút 82) và Juan Manuel Falcon (phút 86), đoàn quân HLV Albert Cartier hoàn tất một cuộc ngược dòng ngoạn mục để thắng lại 2-1.

Thất bại ở Municipal Saint-Symphorie khiến Lyon trải qua một khởi đầu mùa giải khá tồi tệ khi rơi xuống vị trí thứ 17 với 3 trận thua sau 4 vòng đấu ở Ligue 1 và bị loại khỏi Europa League.

Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà Stade Chaban-Delmas, Bordeaux đã không thể kéo dài sự khởi đầu toàn thắng do bất ngờ để đối thủ yếu hơn là Bastia cầm chân 1-1. Thậm chí, nếu không có pha ghi bàn muộn ở phút 78 của Diego Rolan, đội bóng xứ sở rượu vang có thể phải hứng chịu thất bại ngay trên sân nhà (Gadji Tallo giúp Bastia mở tỷ số ở phút 18).

Kết quả các trận đấu:

Bordeaux  1 - 1 Bastia

Metz 2 - 1 Lyon

PSG 5 - 0 Saint Etienne

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.