Ibrahimovic giúp PSG lấy lại ngôi đầu Ligue 1

04/05/2015 07:43 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trở lại và tạo nguồn cảm hứng giúp Paris Saint-Germain (PSG) hạ gục chủ nhà Nantes 2-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 35 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.5, giờ VN) để đoạt lại ngôi đầu bảng.

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trở lại và tạo nguồn cảm hứng giúp Paris Saint-Germain (PSG) hạ gục chủ nhà Nantes 2-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 35 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.5, giờ VN) để đoạt lại ngôi đầu bảng.
Sự trở lại của Ibrahimovic (áo xanh) giúp PSG thêm mạnh mẽ
Trở lại sau 4 trận treo giò vì “nói bậy”, Ibrahimovic chỉ mất 3 phút để đánh dấu sự hiện diện của mình bằng pha sút bóng bật chân hậu vệ giúp Edinson Cavani dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần, mở tỷ số cho đội bóng đến từ thủ đô Paris. Đội khách tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Cavani lẫn Javier Pastore đều không thể thắng được thủ môn Remy Riou (Nantes). 

Ở đầu kia, khung gỗ của Nicolas Douchez bắt đầu cha đảo khi Nantes bắt đầu đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, khi mà đội chủ nhà có được thế trận lấn lướt thì lại nhận “đòn hồi mã thương” từ PSG ở phút 31. Lần này, Ibrahimovic lại góp công lớn với một đường chọc khe đầy điệu nghệ qua khe giữa hai chân Oswaldo Vizcarrondo giúp Blaise Matuidi băng xuống lập công trong thế đối mặt với thủ thành của Nantes. 

Chân sút đội trưởng tuyển Thụy Điển một lần nữa được nhắc đến khi HLV Laurent Blanc lao vào tranh cãi trong tình huống mà nhà cầm quân này cho rằng PSG xứng đáng được hưởng 1 quả phạt 11m sau khi Issa Cissokho phạm lỗi với Ibrahimovic trong vòng cấm địa ở đầu hiệp 2. 
PSG trở lại ngôi đầu Ligue 1 - Ảnh: AFP
Ở thời gian còn lại, đội chủ nhà gần như không tạo ra cơ hội sóng gió nào trước khung gỗ của Douchez. Điều này dễ hiểu bởi đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến” không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này sau khi trụ hạng thành công. Thế trận đó giúp PSG dễ thở hơn để bảo vệ chiến thắng và trở lại ngôi đầu bảng, hơn đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Lyon 3 điểm (74 so với 71).

Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với thầy trò HLV Blanc ở 3 vòng đấu cuối để hoàn thành hy vọng đoạt cú hattrick chức vô địch Ligue 1. Sắp tới, PSG dường như chỉ còn một trận đấu khó khăn trên sân Montpellier ở vòng 37, bởi 2 trận còn lại, nhà vô địch nhiều khả năng dành trọn 3 điểm trước 2 đối thủ yếu là Guingamp và Reims khi được trên sân nhà.
AS Monaco có nhiều ưu thế trong cuộc đua dành chiếc vé thứ 3 dự Champions League mùa tới - Ảnh: AFP
Ở các trận đấu sớm, AS Monaco chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh dành chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa tới ở 3 vòng đấu cuối bằng chiến thắng đậm 4-1 trước vị khách Toulouse. 

Với 3 điểm ở trận này, đội bóng công quốc duy trì vị trí thứ 3 và giữ khoảng cách 5 điểm với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Marseille và Saint Etienne (cùng có 60 điểm). 

Trong khi đó, thất bại khiến Toulouse tiếp tục đối mặt với nguy cơ rớt hạng do chỉ hơn khu vực cầm đèn đỏ 2 điểm. Ở trận khác, chủ nhà Lille thắp hy vọng mong manh để đoạt vé dự Europa League sau khi đánh bại đội cuối bảng Lens với tỷ số 3-1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.