Ibrahimovic giúp Thụy Điển hạ gục tuyển Anh

15/11/2012 06:49 GMT+7

(TNO) Ghi cả 4 bàn thắng trong trận giao hữu khai trương sân vận động Friends Arena, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã trở thành nhân vật chính trong trận đấu giao hữu giữa Thụy Điển và tuyển Anh với kết quả 4-2 nghiêng về đội chủ nhà.

(TNO) Ghi cả 4 bàn thắng trong trận giao hữu khai trương sân vận động Friends Arena, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã trở thành nhân vật chính trong trận đấu giao hữu giữa Thụy Điển và tuyển Anh với kết quả 4-2 nghiêng về đội chủ nhà.

Tiền vệ Steven Gerrard của tuyển Anh
Gerrard đã bước vào CLB những cầu thủ có 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia - Ảnh: AFP

Trận giao hữu giữa Thụy Điển và tuyển Anh là một dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của tiền vệ Steven Gerrard bên phía tuyển Anh. Bởi đó là lần thứ 100 anh khoác áo tuyển Anh. Thủ quân của Liverpool trở thành người thứ 6 trong lịch sử tuyển Anh có từ 100 lần thi đấu cho đội bóng đảo quốc sương mù.

Thế nhưng, sự kiện đặc biệt đó của Gerrard đã bị phá hỏng bởi Ibrahimovic khi chân sút Thụy Điển ghi đến 4 bàn thắng để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Phút 20, từ pha tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Ibrahimovic chớp thời cơ xỉa bóng vào góc cao đánh bại thủ môn Joe Hart bên phía tuyển Anh. Tuy nhiên, cũng trong hiệp 1, đội khách đã lội ngược dòng nhờ các bàn thắng của Danny Welbeck và Steven Caulker.

Với tỷ số này, nhiều người đã nghĩ đến một kết cục có lợi cho đội bóng mà HLV Roy Hodgson dẫn dắt. Thế nhưng, Ibrahimovic đã tiếp tục tỏa sáng trong hiệp 2 để giúp đội nhà lật ngược tình thế.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của tuyển Thụy Điển
Ibrahimovic đã có một trận đấu rất xuất sắc - Ảnh: AFP

Phút 77, nhận đường chuyền của đồng đội, chân sút đang khoác áo Paris Saint Germain khống chế gọn gàng trong vùng cấm địa rồi dứt điểm chính xác giúp Thụy Điển cân bằng tỷ số.

Chưa dừng ở đó, đến phút 84, Ibrahimovic thực hiện một cú sút phạt hiểm hóc khiến Joe Hart phải bó tay. Cuối trận, thủ môn đang khoác áo Manchester City mắc sai lầm trong pha phá bóng, tạo điều kiện giúp Ibrahimovic ghi bàn thứ 4 cho riêng mình.

"Không phải lúc nào bạn cũng có thể ghi được 4 bàn vào lưới một đội bóng mạnh như tuyển Anh. Chính vì vậy, tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mình trong trận đấu vừa qua", Ibrahimovic phát biểu trên kênh ITV sau trận đấu.

Phong độ ấn tượng của Ibra cũng khiến chính Gerrard phải khâm phục: "Màn trình diễn của Ibrahimovic đạt đẳng cấp quốc tế. Bốn bàn thắng mà anh ấy ghi được đều rất đẹp mắt. Chúng đã khiến cho những bàn thắng mà chúng tôi ghi được trở thành vô nghĩa".

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý

Nga 2 - 2 Mỹ

Thụy Điển 4 - 2 Anh

Gabon 2 - 2 Bồ Đào Nha

Hà Lan 0 - 0 Đức

Ý 1 - 2 Pháp

Panama 1 - 5 Tây Ban Nha

Ả-rập Saudi 0 - 0 Argentina

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.