Ibrahimovic - Kẻ trách móc số phận

14/04/2016 18:29 GMT+7

Có câu 'Sự kiêu ngạo của con người là nhược điểm của chính họ'. Có lẽ, Zlatan Ibrahimovic phải đêm đêm gối đầu suy nghĩ về câu nói trên mới có thể thấm thía được thất bại của anh ngày hôm nay.

Có câu 'Sự kiêu ngạo của con người là nhược điểm của chính họ'. Có lẽ, Zlatan Ibrahimovic phải đêm đêm gối đầu suy nghĩ về câu nói trên mới có thể thấm thía được thất bại của anh ngày hôm nay.

Ibrahimovic khiến cả đội bóng và người hâm mộ quay lưng với anh bởi bản tính quá kiêu ngạo - Ảnh: AFP
PSG kết thúc giấc mơ Champions League mùa này bởi nhiều lý do, về chiến thuật, lực lượng và cả may mắn. Nhưng đâu đó, sự chỉ trích đổ dồn về tiền đạo Ibrahimovic và mọi chuyện đều có nguyên nhân.
Ibrahimovic là một cầu thủ cá tính, cái tôi của anh mạnh mẽ và điên khùng đến mức tuyên bố “PSG hãy dỡ bỏ Eiffel, thay bằng tượng Ibra, tôi sẽ ở lại”. Dĩ nhiên, anh có cơ sở để kiêu ngạo như thế.
Một “siêu tiền đạo” giành 11 chức vô địch ở 4 nước khác nhau và vẫn thi đấu đỉnh cao ở 34 tuổi. Đó là sự thật dù khó chấp nhận nhưng Ibrahimovic đã làm được. Nhưng, chính thành tích trên đã khiến anh có thêm thói kiêu ngạo rất khó ưa.
Trong trận gặp Man City, tiền đạo 34 tuổi chỉ sút 2 cú trúng ngay vị trí của thủ thành Joe Hart. Mọi chuyện không dừng ở đó khi ở những phút cuối cùng của trận đấu, trong khi các đồng đội dốc toàn lực với mong muốn san bằng tỷ số thì than ôi, người hùng của PSG đi bộ thong dong trên sân như thể đang “cưỡi ngựa xem hoa”.
Ibrahimovic đã từ bỏ cơ hội vô địch Champions League - Ảnh: AFP
Chính thái độ hời hợt của Ibrahimovic đã chống lại tất cả những lời khen mà anh đã dành cho chính mình trước đó. Nếu nhìn lại, người hâm mộ sẽ thấy một Ibrahimovic thật lố bịch, kiêu ngạo và khó chấp nhận được. Hình ảnh của anh hiện tại cũng đáng ghét như chính lúc anh sút hỏng phạt đền trong trận đấu với Man City ở lượt đi.
Mọi chuyện sẽ dừng ở đó nếu Ibrahimovic đón nhận sai lầm của bản thân thay vì đổ hết mọi trách nhiệm cho HLV của đội bóng. Anh cho rằng HLV Laurent Blanc đã áp dụng một chiến thuật mới, điều đó khiến PSG gặp thất bại và chính các thành viên của đội chủ sân “Công viên của các hoàng tử” đã từ bỏ Champions League ngay khi nó vẫn còn trong tầm với.
Có thể Ibrahimovic đã có những cố gắng của riêng mình nhưng thái độ của anh đã phủi sạch hết mọi thứ. Thay vì trách móc đồng đội, cầu thủ 34 tuổi cần nhìn lại anh đã làm gì trong trận đấu và với chính số phận của mình. 
Ibrahimovic thường đánh giá mình ở một cấp rất cao - Ảnh: AFP
Ibrahimovic từng than thở, Champions League là chiếc cúp duy nhất anh chưa được sở hữu. Có sự trùng hợp đáng ngạc nhiên khi cầu thủ 34 tuổi từng có cơ hội thực hiện mong ước ấy khi thi đấu tại Juventus, Barcelona. Điều gì đã khiến Ibrahimovic vụt mất cơ hội ngay khi nó đã ở trong lòng bàn tay?
Trong những trận đấu mang tính quyết định, cầu thủ 34 tuổi thường chẳng tạo được dấu ấn nào nổi bật. Nên trước khi trách người, Ibrahimovic cần trách chính bản thân khi không tỏa sáng đúng lúc cần thiết nhất.
Ibrahimovic sẽ hết hợp đồng vào mùa hè, PSG lại chẳng có khả năng dỡ bỏ biểu tượng của nước Pháp để níu anh ở lại. Nhưng biết đâu, với một tiền đạo khác, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ có cơ hội giành chức vô địch Champions League cũng nên.
Khi nhìn lại vào tấm gương của các đội bóng mà số 10 từng dừng chân thì sẽ rõ, Inter Milan vừa nói lời từ biệt với Ibrahimovic thì nhận ngay chức vô địch Champions League mùa 2009-2010, Barca cũng nâng cúp vào mùa 2010-2011. Cơ hội vô địch sẽ chẳng có gì khó nếu như PSG mạnh dạn thôi bám víu vào sức mạnh có phần ảo tưởng của Ibra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.