Ibrahimovic kéo dài kỷ lục bất bại của PSG

17/01/2016 07:04 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thăng hoa nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trong chiến thắng sát nút 1-0 trước chủ nhà Toulouse ở vòng 21 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.1, giờ VN).

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thăng hoa nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trong chiến thắng sát nút 1-0 trước chủ nhà Toulouse ở vòng 21 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.1, giờ VN).

PSG tiếp tục vô đối ở Ligue 1 - Ảnh: AFP

Sau khi đánh bại Lyon ở tứ kết League Cup hồi giữa tuần, PSG hừng hực khí thế đến sân Municipal của Toulouse với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Chủ nhà Toulouse cũng chính là đối thủ của đội bóng thủ đô Paris ở bán kết League Cup. Bất chấp việc đang vật lộn ở khu vực rớt hạng nhưng Toulouse ít nhiều gửi lời cảnh báo về sự khó khăn cho PSG ở cuộc đối đầu tại League Cup sắp tới.

Như thường lệ, đoàn quân của HLV Laurent Blanc kiểm soát thế trận trong hiệp 1 nhưng lại gặp bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công của Toulouse. Theo đó, mặc dù tung ra khá nhiều pha dứt điểm nhưng PSG không thể tạo được cơ hội ghi bàn thực sự nào.

Thậm chí đội khách còn bị tổn thất lực lượng do tiền vệ Javier Pastore phải rời sân vì chấn thương. Trong khi đó, không những chặt chẽ trong phòng ngự mà chủ nhà còn khiến CĐV của PSG hú vía sau cú sút dội khung gỗ của Wissam Ben Yedder.

Pha ghi bàn duy nhất của Ibrahimovic giúp PSG nối dài chuỗi bất bại ở Ligue 1 lên 30 trận - Ảnh: AFP

Đội bóng thủ đô nước Pháp đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Tuy nhiên trong khi chưa hóa giải được hàng thủ dày đặc của Toulouse thì nhà vô địch Ligue 1 lại thiệt quân với chấn thương của trung vệ Marquinhos.

Giữa lúc bế tắc, Ibrahimovic lại xuất hiện để giải vây với pha chớp thời cơ ghi bàn thắng ở phút 73 sau tình huống đánh đầu cận thành. Đó cũng là bàn thắng thứ 16 của đội trưởng tuyển Thụy Điển ở mùa này để tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu hàng đầu Pháp.

Ibrahimovic dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Ligue 1 - Ảnh: AFP

Chiến thắng nhọc nhằn ở Municipal không những giúp PSG thẳng tiến đến ngôi vô địch Ligue 1 lần thứ 4 liên tiếp (tạm hơn đội nhì bảng Angers 23 điểm) mà còn nối dài chuỗi trận bất bại ở đấu trường này lên 30 trận.

Ngược lại, thất bại thứ 9 ở mùa này khiến chủ nhà Toulouse đối diện với nguy cơ rớt hạng hiển hiện trước mặt với vị trí áp chót bảng. 

Bordeaux trở lại cuộc đua tranh suất dự cúp châu Âu - Ảnh: AFP
Ở các trận đấu khác, Rennes hạ chủ nhà Troyes với tỷ số 4-2 để áp sát top 4 đồng thời đẩy đối thủ gần hơn với việc trở lại Ligue 2. Đến nay, sau 21 vòng đấu, tân binh Troyes chỉ kiếm được vẻn vẹn 8 điểm và chưa một lần nếm hương vị chiến thắng.
Bordeaux trở lại cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu khi đánh bại vị khách Lille với tỷ số sát nút 1-0 nhờ pha lập công của Cheick Diabate. Thất bại này khiến cựu vương Lille chưa thể thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Mộ cựu vương Ligue 1 khác là Montpellier tiếp tục khủng hoảng sau trận thua chủ nhà Bastia 0-1 và chỉ còn hơn khu vực rớt hạng 1 điểm. 
Kết quả các trận đấu
Toulouse 0-1 Paris Saint Germain
Bordeaux 1-0 Lille
GFC Ajaccio 2-2 Reims
Guingamp 2-2 Nantes
SC Bastia 1-0 Montpellier
Troyes 2-4 Rennes
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.