Ibrahimovic lại nổ súng, PSG hủy diệt Lyon

14/12/2015 07:16 GMT+7

Chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục nổ súng với cú đúp giúp Paris Saint-Germain (PSG) đè bẹp Lyon với tỷ só 5-1 ở vòng 18 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.12, giờ VN).

Chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục nổ súng với cú đúp giúp Paris Saint-Germain (PSG) đè bẹp Lyon với tỷ só 5-1 ở vòng 18 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.12, giờ VN).

Đè bẹp Lyon, PSG tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch - Ảnh: AFP

Cuộc đấu giữa PSG và Lyon tại Paris được xem như một trận derby Pháp và bởi vị khách chính là đối thủ thách thức chủ nhà trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch mùa trước. Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu này PSG và Lyon đang ở thái cực phong độ khác nhau.

Theo đó, trong khi thầy trò HLV Laurent Blanc đang bay cao với thành tích bất bại, thì Lyon đang dần tụt lại phía sau do sự sa sút khó hiểu của các trụ cột như tiền vệ Clement Grenier hay chân sút Alexandre Lacazette.

Zlantan Ibahimovic (giữa) lại nổ súng giúp PSG chiến thắng - Ảnh: AFP
Sự nhỉnh hơn của PSG sớm được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi hàng thủ Lyon chịu một áp lực rất lớn từ đội chủ nhà. Đội quân đến từ miền Trung nước Pháp chỉ cầm cự được trong chưa đầy 11 phút trước khi bị Ibrahimovic sút tung lưới.
Bàn thắng đến từ một tính huống phá bóng bất cẩn của hậu vệ Lyon tạo điều kiện cho Ibrahimovic trên đà băng lên tung cú sút giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước. Chưa kịp hoàn hồn, chỉ 6 phút sau, đoàn quân của HLV Hubert Fournier nhận bàn thua thứ hai sau tình huống đánh đầu cận thành của hậu vệ phải Serge Aurier. Tuy nhiên, trong thế lép vé nhưng Lyon bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số sau một cú sút xa của Jordan Ferri ở phút 24 trong khi thủ thành Kevin Trapp (PSG) mắc sai lầm trong pha bắt bóng. 
Pha ghi bàn có phần may mắn của Ferri không thể giúp Lyon rời Paris ngẩng cao đầu - Ảnh: AFP
Sức ép được PSG duy trì trong hiệp 2 và hàng thủ của Lyon có thêm 3 lần bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Phút 61, Edinson trong thể không người kèm dễ dàng thực hiện cú đá nối gia tăng cách biệt. Đến phút 77, Ibrahimovic hoàn tất cú đúp khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m trước khi Lucas hoàn tất chiến thắng hủy diệt trước Lyon bằng pha lập công ở cuối trận, ấn định chiến thắng 5-1.

Trận thắng này giúp PSG duy trì thành tích bất ở ở mùa này đồng thời thẳng tiến đến việc bảo vệ thành công chức vô địch khi nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Angers lên 17 điểm (48 so với 31). Trong khi đó, thất bại không những khiến Lyon không thể bám sát nhóm dẫn đầu mà còn khiến HLV Fournier phải chịu áp lực lớn.

Marseille (trắng) lại mất lửa trên sân nhà trước tân binh GFC Ajaccio - Ảnh: AFP

Ở những trận đấu sớm, Marseille tiếp tục “mất lửa” trên sân nhà Velodrome khi để “tí hon” GFC Ajaccio cầm chân 1-1. Với kết quả này, đội bóng thành phố cảng Pháp giậm chân ở giữa bảng xếp hạng và đang dần bị bỏ lại trong cuộc đua tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau. Trong khi đó, 1 điểm tại “chảo lửa” giúp tân binh GFC Ajaccio duy trì hy vọng trụ hạng. Một tân binh khác là Angers cầm chân Bordeaux 1-1 để giữ vị trí nhì bảng.

Tại công quốc, chủ nhà AS Monaco phải nhờ đến bàn thắng muộn của Fabinho ở phút 82 trên chấm 11m mới vượt qua Saint-Etienne với tỷ số 1-0. Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Leonardo Jardim san bằng số điểm với Angers nhưng xếp thứ 3 do kém hiệu số bàn thắng-thua. 

Kết quả các trận đấu:
AS Monaco 1 - 0 Saint-Etienne

Angers 1 - 1 Bordeaux

Marseille 1 - 1 GFC Ajaccio

PSG 5 - 1 Lyon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.