Ibrahimovic lại 'nổ súng', PSG san bằng kỷ lục bất bại ở Ligue 1

01/02/2016 08:05 GMT+7

Chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lại trở thành nguồn cảm hứng của Paris Saint-Germain (PSG) với cú đúp bàn thắng đánh bại chủ nhà Saint-Etienne với tỷ số 2-0 ở vòng 23 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.2, giờ VN) để san bằng kỷ lục bất bại.

Chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lại trở thành nguồn cảm hứng của Paris Saint-Germain (PSG) với cú đúp bàn thắng đánh bại chủ nhà Saint-Etienne với tỷ số 2-0 ở vòng 23 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.2, giờ VN) để san bằng kỷ lục bất bại.

PSG san bằng kỷ lục bất bại 32 ở Ligue 1 trận của Nantes - Ảnh: AFP

PSG hành quân về phía nam với sự tự tin cao độ do toàn thắng 7 trận gần nhất trước chủ nhà Saint-Etienne. Với hàng thủ sứt mẻ vì chấn thương, HLV Laurent Blanc trao cơ hội cho hậu vệ trẻ Presnel Kimpembe và cầu thủ 20 tuổi này không phụ lòng thầy với màn trình diễn tốt trên sân Geoffroy-Guichard.

Tuy nhiên, ngoài sự tỏa sáng của Ibrahimovic, PSG rời miền nam với 3 điểm trọn vẹn phần lớn nhờ tài năng của thủ thành Kevin Trapp. Theo đó, trước khi chân sút người Thụy Điển khai thông bế tắc, thủ thành 25 tuổi người Đức chính là điểm sáng nhất của đội khách với hàng loạt pha cứu thua trước mũi giày của Kevin Monnet-Paquet, Franck Tabanou và Kevin Malcuit bên phía Saint-Etienne.

Chân sút Ibrahimovic (phải) tiếp tục là nguồn cảm hứng trong những chiến thắng của PSG - Ảnh: AFP

Như thường lệ, PSG vẫn kiểm soát bóng tốt hơn nhưng đoàn quân của HLV Blanc phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới có được bàn mở tỷ số. Phút 61, tiền vệ người Brazil Lucas Moura và Serge Aurier phối hợp ăn ý bên cánh phải trước khi hậu vệ người Bờ Biển Nga thực hiện đường chuyền ngang để Ibrahimovic dứt điểm chuẩn xác, vượt lên dẫn trước. Nỗ lực của Saint-Etienne sau đó bất lực trước khi đội trưởng tuyển Thụy Điển hoàn tất cú đúp ở phút cuối trận bằng một tình huống đã nố trước khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Đây là chiến thắng thứ 14 liên tiếp của PSG ở mọi mặt trận và nối dài chuỗi trận bất bại ở Ligue 1 lên con số 32, san bằng kỷ lục của Nantes thực hiện vào năm 1994 và 1995. Thành tích này còn đưa đội bóng thủ đô Paris giữ vững ngôi đầu bảng khi gia tăng cách biệt với đội nhì bảng AS Monaco với 24 điểm, đồng thời thẳng tiến đếm chức vô địch Ligue 1 lần thứ tư liên tiếp.

Bordeaux thắp lại hy vọng giành vé dự cúp châu Âu - Ảnh: Reuters

Ở các trận đấu khác, Nice rơi khỏi top dự cúp châu Âu sau khi bại trận 0-2 trên sân của Caen và bị chính đối thủ này chiếm vị trí thứ 4. Trong khi đó, Bordeaux tạm quên thất bại đậm 1-5 trước Lille ở bán kết League Cup khi đè bẹp vị khách Rennes với tỷ số 4-0. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Willy Sagnol thắp lại hy vọng nhảy vào top 4 đội dẫn đầu do chỉ còn kém hơn 3 điểm. 

Kết quả các trận đấu:

Caen 2 - 0 Nice

Bordeaux 4 - 0 Rennes

Saint-Etienne 0 - 2 Paris Saint Germain

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.