Ibrahimovic lại tỏa sáng, PSG nối dài mạch bất bại ở Ligue 1

18/10/2015 08:16 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lập cú đúp giúp Paris Saint-Germain (PSG) khó nhọc đánh bại chủ nhà Bastia với tỷ số 2-0 ở loạt trận đấu vòng 10 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (18.10, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lập cú đúp giúp Paris Saint-Germain (PSG) khó nhọc đánh bại chủ nhà Bastia với tỷ số 2-0 ở loạt trận đấu vòng 10 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (18.10, giờ VN).

Ibrahimovic (áo trắng) lập công giúp PSG duy trì mạch bất bại - Ảnh: AFP

Nhà vô địch Pháp hành quân đến sân Stade Armand Cesari với lực lượng sứt mẻ khi không có sự phục vụ của các tiền vệ Angel Di Maria, Blaise Matuidi, Marco Verratti, trung vệ David Luiz do chấn thương hoặc treo giò. Việc không mạo hiểm tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này của HLV Laurent Blanc là nhằm hướng đến cuộc thư hùng với Real Madrid ở vòng bảng Champions League tại Paris vào giữa tuần tới. 

Với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột ở tuyến giữa, đội bóng thủ đô nước Pháp không thể áp đặt thế trận trong 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 trôi qua trong êm đềm với chỉ một pha sút xa đẹp mắt của Javier Pastore (PSG) và pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Salvatore Sirigu, người có trận đấu đầu tiên mùa này cho nhà vô địch Pháp sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. 

PSG có cuộc chạy đà tinh thần suôn sẻ trước cuộc tiếp đón Real Madrid ở Champions League - Ảnh: AFP

PSG vẫn kiểm soát thế trận trong nửa đầu hiệp đấu thứ 2 nhưng bế tắc trong khâu ghi bàn cho đến khi vận may mỉm cười ở phút 72 giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Đó là một tình huống mà Edinson Cavani ở thế việt vị trước khi chuyền bóng cho Ibrahimovic đệm bóng cận thành ghi. Dù các cầu thủ chủ nhà tranh cãi kịch liệt nhưng trọng tài vẫn kiên quyết không thay đổi quyết định. Bàn thắng mở tỷ số có phần may mắn của chân sút ngôi sao người Thụy Điển dường như phá vỡ được áp lực cho PSG trước khi Ibrahimovic hoàn tất cú đúp ở phút 83. 

Chiến thắng 2-0 trước Bastia dù nhọc nhằn nhưng lại đem đến cho đoàn quân HLV Blanc sự phấn khích về tinh thần trước cuộc tiếp đón Real Madrid. Bởi ngoài việc duy trì mạch bất bại ở mùa này để củng cố ngôi đầu, PSG còn đảm bảo được quân số cho mặt trận Champions League. 

Tân binh Angers gây sốc với chiến thắng 2-1 trên sân Toulouse để thách thức PSG - Ảnh: AFP

Ở các trận còn lại, những đội bóng nhỏ bé tiếp tục làm nên những điều thú vị ở Ligue 1 năm nay. Nếu như tân binh Angers gây sốc bằng chiến thắng 2-1 trên sân Toulouse, thì Caen cũng làm điều tương tự trên sân Reims với tỷ số 1-0. Hai chiến thắng này giúp Angers duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và kém PSG 5 điểm (21 so với 26), trong khi Caen xếp sau với cùng số điểm.

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thuộc về Saint-Etienne, đội dễ dàng vượt qua tân binh GFC Ajaccio với tỷ số 2-0. Ở các trận khác, Guingamp bị vị khách Lille cầm chân 1-1, còn Nantes hạ tân binh Troyes với tỷ số cách biệt 3-0. 

Kết quả các trận đấu:

Bastia 0 - 2 Paris Saint Germain

Guingamp 1 - 1 Lille

Nantes 3 - 0 Troyes

Reims 0 - 1 Caen

Saint-Etienne 2 - 0 GFC Ajaccio

Toulouse 1 - 2 Angers

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.