Ibrahimovic lập cú đúp, PSG chiếm ngôi đầu

07/12/2014 08:26 GMT+7

(TNO) Zlatan Ibrahimovic tiếp tục trở thành 'nguồn sống' giúp Paris Saint Germain (PSG) đánh bại Nantes với tỷ số 2-1 ở loạt trận vòng 17 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (7.12, giờ VN) để tạm chiếm ngôi đầu bảng.

(TNO) Zlatan Ibrahimovic tiếp tục trở thành 'nguồn sống' giúp Paris Saint Germain (PSG) đánh bại Nantes với tỷ số 2-1 ở loạt trận vòng 17 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (7.12, giờ VN) để tạm chiếm ngôi đầu bảng.

>> Bị Lille cầm chân, PSG vuột cơ hội soán ngôi đầu
>> PSG duy trì mạch bất bại ở Ligue 1
>> Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm

Ibrahimovic lập cú đúp, PSG chiếm ngôi đầu-1
PSG (áo xanh) đã có một trận đấu vất vả với Nantes - Ảnh: Reuters

Sau khi trải qua một trận “đày ải” ở Lille hồi giữa tuần, HLV Laurent Blanc quyết định cất một số trụ cột như tiền đạo Edinson Cavani (người ghi 8 bàn trong 9 trận gần đây), hậu vệ David Luiz và tiền vệ Blaise Matuidi trên ghế dự bị nhằm chuẩn bị cho cuộc đấu với Barcelona ở Champions League vào tuần tới.

Sự thiếu vắng này ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh trong lối chơi của đội bóng thủ đô Paris mặc dù Ibrahimovic trở lại trên hàng tiền đạo. Trong khi đó, dù phải làm khách trên sân Parc des Princes, nhưng Nantes lại nhập cuộc đầy tự tin và sớm khiến cổ động viên chủ nhà rơi vào cảnh thấp thỏm.

Ibrahimovic lập cú đúp, PSG chiếm ngôi đầu-2
Các cầu thủ Nantes ăn mừng sau khi có bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Theo đó, khi đồng hồ mới điểm qua phút thứ 8, đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến” bất ngờ vượt lên dẫn trước khi chân sút Alejandro Bedoya tung cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 25 m chính xác tung nóc lưới thủ thành Salvatore Sirigu, giúp Nantes dẫn trước.

Đội khách tiếp tục chơi khởi sắc và đã tiệm cận với bàn thắng thứ 2 sau khi trọng tài không công nhận bàn thắng ở phút 12 từ cú ra chân của Jordan Veretout với một quyết định thổi phạt không rõ ràng.

Quyết định trên được xem là một bước ngoặt của trận đấu trước khi Ibrahimovic đánh dấu sự trở lại với một pha dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của Lucas,gỡ hòa cho PSG. Bàn thắng đó ít nhiều giúp đội quân của HLV Blanc vận hành tốt hơn.

Ibrahimovic lập cú đúp, PSG chiếm ngôi đầu-3
Ibrahimovic đánh dấu sự trở lại bằng cú đúp - Ảnh: Reuters

Ibrahimovic một lần nữa “nổ súng” với pha dứt điểm y hệt bàn mở tỷ số của Nantes. Đó là bàn thắng thứ 8 của chân sút người Thụy Điển ở mùa này dù không được ra sân thường xuyên do chấn thương.

Ở phần còn lại của hiệp 2, PSG có lẽ đã khép lại trận đấu với tỷ số đậm hơn nếu như Lucas và Lavezzi không bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi. Tuy nhiên, tỷ số 2-1 là vừa đủ làm HLV Blanc và cổ động viên nhà hài lòng.

Trong khi đó, HLV Michel Der Zakarian của Nantes hậm hực nói về tình huống bị trọng tài từ chối bàn thắng ở phút 12: “Đáng lẽ tỷ số đã là 2-0. Lúc đó liệu PSG có thể ghi được 2 bàn thắng sau đó?”.

Kết quả các trận đấu:

PSG 2 - 1 Nantes (PSG: Ibrahimovic (34’, 48’); Nantes: Bedoya (8’)

Bordeaux 3 - 2 Lorient (Bordeaux: Khazri (43’), Diabate (64’, 66’); Lorient: Jeannot (32'), Le Goff (51')

Caen 2 - 3  Nice  (Caen: Duhamel (39’ - pen), Nangis (45’); Nice: Amavi (32'), Eric Bautheac (64' - pen), Plea (74')

Rennes 0 - 4 Montpellier (Montpellier: Martin (23'), Sanson (55'), Barrios (60'),  Mounier (90')

Saint Etienne 1 - 0 Bastia (Saint Etienne: Ricky van Wolfswinkel (58’)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.