Ibrahimovic lập hattrick đưa PSG lên ngôi đầu

21/03/2015 07:41 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đã tạm xua tan mọi rắc rối ở những trận gần đầy bằng cú hattrick giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Lorient với tỷ số 3-1 ở vòng 30 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (21.3, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đã tạm xua tan mọi rắc rối ở những trận gần đầy bằng cú hattrick giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Lorient với tỷ số 3-1 ở vòng 30 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (21.3, giờ VN).

>> Barca gặp PSG, Atletico đối đầu Real Madrid ở tứ kết Champions League
>> Marseille níu chân Lyon, PSG bại trận
>> Quật ngã AS Monaco, PSG vào bán kết Cúp Quốc gia Pháp

Ibrahimovic lập hattrick đưa PSG lên ngôi đầu-1
Ibrahimovic (áo xanh) trong một lần uy hiếp khung thành Lorient - Ảnh: Reuters

Ibrahimovic trước đó vừa nhận án cấm thi đấu 1 trận ở Champions League do chiếc thẻ đỏ ở trận lượt về vòng knock out với Chelsea và đang đối mặt với án phạt nặng tại Ligue 1 vì xúc phạm trọng tài lần nước Pháp sau trận thua Bordeaux 2-3 tuần trước.

Tuy nhiên, trong khi cả nước Pháp dường như đang giận dữ thì Ibrahimovic đã xoa dịu bằng một màn trình diễn tuyệt vời trên sân Parc des Princes giúp PSG vượt khó.


Lorient cũng gây khó khăn cho PSG - Ảnh: Reuters

Đội bóng thủ đô khởi đầu đầy suôn sẻ khi sớm được hưởng quả phạt 11m ở phút thứ 4 sau pha phạm lỗi của thủ thành Benjamin Lecomte (Lorient) và Ibrahimovic không mắc sai lầm nào để đưa PSG vượt lên dẫn trước.

Đội quân của HLV Laurent Blanc sau đó tiếp tục chơi áp đảo nhưng các cơ hội mười mươi liên tiếp trôi qua mũi giày của Ezequiel Lavezzi và Edinson Cavani một cách đáng tiếc. Sự phung phí khiến PSG phải trả giá khi Lorient có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 67 sau pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm của tiền đạo người Ghana Jordan Ayew.

Bàn gỡ dường như giúp đội khách có thêm sự tự tin và chống trả quyết liệt những đợt tấn công của PSG, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Lecomte. Tuy nhiên, trong thế bế tắc, đội chủ nhà một lần nữa gặp may khi Lamine Koné (Lorient) phạm lỗi với Javier Pastore trong vòng cấm giúp chủ nhà được hưởng quả phạt 11m thứ 2 trong trận đấu ở phút 82.


PSG vẫn giành được 3 điểm để vươn lên ngôi đầu - Ảnh: Reuters

Lần này Ibrahimovic tiếp tục thực hiện thành công với một cú sút trực diện khung thành đưa đội bóng thủ đô Paris vượt lên dẫn trước. Chưa dừng ở đó, trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo đội trưởng tuyển Thụy Điển dập tắt mọi nỗ lực của Lorient bằng một cú dứt điểm chuẩn xác sau pha phối hợp ăn ý với Marco Verratti, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Màn trình diễn tuyệt vời của Ibrahimovic không những giúp PSG (59 điểm) tạm vượt lên ngôi đầu Ligue 1 với 1 điểm hơn Lyon (đá muộn gặp Nice), mà còn tiến từng bước gần hơn đến cú ăn 4 ở mùa này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.