Ibrahimovic lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

15/08/2016 06:05 GMT+7

Bàn thắng Zlatan Ibrahimovic ghi vào lưới Bournemouth đã giúp chân sút người Thụy Điển xác lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá.

Cú sút chuẩn xác cách 25 m của Ibrahimovic ấn định chiến thắng 3-1 là màn chào hỏi quá hoàn hảo với người hâm mộ Manchester United (M.U). Đồng thời, tiền đạo 34 tuổi cũng là người đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt ở cả 5 giải đấu là Champions League, Seria A, La Liga, Ligue 1 và Premier League.
Tháng 9.2002, Ibra ra mắt ở Champions League và lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Ajax. Sau khi rời đội bóng Hà Lan để gia nhập Juventus vào năm 2004, cầu thủ Thụy Điển rất biết cách tạo dấu ấn trước các đại gia Seria A bằng cách góp công trong chiến thắng 3-0 tại Brescia.
Ibrahimovic lại tiếp tục ghi bàn trong trận ra mắt Barcelona. Đến khi chuyển sang PSG, chân sút người Thụy Điển cũng ghi bàn trong ngày đội chủ sân Công viên của các Hoàng tử hòa 2-2 trước Llorient.
Với việc ghi bàn trong trận đấu chính thức đầu tiên ở Premier League, tiền đạo 34 tuổi đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất đêm qua. Không khó hiểu khi người hâm mộ “Quỷ đỏ” đặt hi vọng rất lớn vào Ibra và xem anh là “thần đèn” mới tại Old Trafford.
Về phần mình, chân sút người Thụy Điển đã lên tiếng thừa nhận những khó khăn ở môi trường bóng đá Anh dù Man Utd giành chiến thắng.
Niềm vui mừng của Mourinho khi học trò cưng tiếp tục ghi bàn Reuters
“Đây thực sự là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã chơi không hề tốt trong hiệp 1. Môi trường bóng đá ở Anh quá khắc nghiệt và không dễ dàng để hòa nhập. Vì thế, tôi tự nhủ với bản thân mình phải cố gắng thật nhiều để giành chiến thắng cho đội bóng”, theo Sky Sport.
Thực tế, “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng một cách không thật sự thuyết phục. Bàn thắng mà Ibra ghi được giống như nỗ lực của cá nhân hơn là sự phối hợp của đồng đội. Còn 2 bàn thắng trước do Juan Mata và Wayne Rooney thực hiện cũng có sự góp mặt của thần may mắn.
Dù Jose Mourinho đã có chiến thắng trong trận mở màn nhưng điều đó không có nghĩa là niềm tin của người hâm mộ được củng cố. Đâu đó vẫn còn nỗi lo, lo M.U dưới thời “Người đặc biệt” vẫn đang có đường nét của một “Quỷ đỏ” ở thời Louis van Gaal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.