Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng đưa PSG lên đỉnh cao mới

04/02/2016 07:32 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lại 'nổ súng' đưa Paris Saint-Germain (PSG) cán mốc kỷ lục mới trong lịch sử giải bóng đá hàng đầu Pháp sau chiến thắng 3-1 trước Lorient ở vòng 24 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lại 'nổ súng' đưa Paris Saint-Germain (PSG) cán mốc kỷ lục mới trong lịch sử giải bóng đá hàng đầu Pháp sau chiến thắng 3-1 trước Lorient ở vòng 24 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

PSG thiết lập kỷ lục mới ở Ligue 1 với 33 trận bất bại liên tiếp - Ảnh: AFP

Trước trận đấu, Lorient không được xem là đối thủ của PSG bởi đoàn quân của HLV Laurent Blanc không những mạnh hơn toàn diện mà còn được chơi trên sân nhà Parc des Princes. Điều đó tưởng như sớm được chuyển hóa khi PSG nhanh chóng có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 6 nhờ công của Edison Cavani.

Từ đường kiến tạo của Ibrahimovic, tiền đạo người Uruguay vượt qua thủ môn Benjamin Lecomte (Lorient) để đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên lợi thế ấy không được giữ lâu trước Lorient thi đấu đầy quyết tâm và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 19 do công của Raphael Guerreiro.

Edinson Cavani ghi bàn ngay trong lần hiếm hoi được xuất trận từ đầu - Ảnh: AFP

Bước sang hiệp 2, dù không kiểm soát áp đảo như mọi khi nhưng đội bóng thủ đô Paris lại có bàn thắng chỉ sau 10 phút. Lần này đến lượt Ibrahimovic ghi bàn với pha đệm lòng cận thành chính xác sau đường tạt bóng của Lavyin Kurzawa bên cánh trái.

Đó cũng là bàn thắng thứ 20 của chân sút kỳ cựu của tuyển Thụy Điển để tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở Ligue 1 mùa giải 2015 - 2016. Những nỗ lực đội khách sau đó bất thành khi Kurzawa ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG với một cú volley chéo góc đẹp mắt ở phút 69.

Ibrahimovic (phải) vẫn là nguồn sống của PSG với bàn thắng thứ 20 ở mùa giải - Ảnh: AFP

Chiến thắng trước Lorient giúp PSG cán mốc 33 trận liên tiếp bất bại ở Ligue 1 và phá vỡ kỷ lục của Nantes 21 năm về trước. Đoàn quân của HLV Blanc còn áp đảo về thành tích với 30 trận thắng và 3 trận hòa trong khi Nantes thiết lập kỷ lục cũ với 19 trận thắng và 13 hòa. Với trận thắng này, PSG tiếp tục thẳng tiến đến chức vô địch Ligue 1 lần thứ 4 liên tiếp khi nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng AS Monaco lên 24 điểm và dường như chỉ còn chờ ngày đăng quang.

Ở các trận khác, Lyon tạm xua tan nỗi thất vọng bằng chiến thắng đậm 3-0 trước đối thủ mạnh Bordeaux nhờ cú đúp của tiền đạo Alexandre Lacazette để thắp hy vọng nhảy vào top 4. Trong khi đó, cựu chân sút của Newcaslte là Hatem Ben Arfa vẫn bay cao ở Nice khi tỏa sáng với bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Toulouse để vươn lên vị trí thứ 3. Guingamp làm nên chiến thắng đậm nhất ở lượt trận rạng sáng nay khi đánh bại tân binh Troyes 4-0, còn Lille tạm vơi nỗi lo rớt hạng với trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Caen. 

Kết quả các trận đấu:
Guingamp 4 - 0 Troyes
Lille 1 - 0 Caen
Lyon 3 - 0 Bordeaux
Nantes 3 - 1 GFC Ajaccio
Nice 1 - 0 Toulouse
Reims 2 - 1 Angers
Paris Saint Germain 3 - 1 Lorient
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.