Ibrahimovic tỏa sáng ngay trận ra mắt, M.U thắng đậm Galatasaray

31/07/2016 06:13 GMT+7

Ibrahimovic và Rooney đã thay nhau ghi bàn cho Manchester United (M.U). Chân sút 34 tuổi vừa chứng tỏ anh đáng đồng tiền bát gạo. Trong khi đó, Wayne Rooney cũng lập cú đúp 'dằn mặt' những ai muốn tranh vị trí của anh.

Xem lại diễn biến chính trận M.U thắng Galatasaray 5-2
Trận gặp Galatasaray tại Thụy Điển vào rạng sáng nay (31.7, giờ VN) là trận giao hữu thứ 3 của thầy trò Jose Mourinho trước khi chính thức bước vào mùa giải mới. Khác với 2 trận đấu trước, Manchester United đã phô diễn một bộ mặt khác và tạm làm người hâm mộ cảm thấy an lòng.
Ngay từ rất sớm, đoàn quân áo trắng đã tràn lên lấn át đối phương. Chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc, tân binh Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp với kỹ thuật gần giống đoạn clip anh đã từng quay tại bờ biển để dằn mặt hậu vệ Premier League.
Ibrahimovic ghi bàn chỉ sau 4 phút vào sân Reuters
Sau bàn thắng này, thầy trò của Mourinho liên tục bị dội gáo nước lạnh khi Galatasaray lần lượt cân bằng rồi dẫn trước tỷ số nhờ pha lập công của Sinan Gumus (phút 22) và Bruma (phút 40). Kết quả, hiệp 1 khép lại mà lợi thế không nghiêng về M.U.
Nhưng chính tình huống khó khăn đã cho thấy khả năng “thiên biến vạn hóa” của ông thầy mới Mourinho. Có đến 5 sự thay đổi người khi trận đấu bắt đầu hiệp 2. Ashley Young, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Marcus Rashford và Jesse Lingard thay thế cho Herrera, Schneiderlin, Mkhitaryan, Martial và Ibrahimovic.
Ngay lập tức, đội trưởng “Quỷ đỏ” cân bằng tỷ số 2-2 nhờ đường chuyền như đặt của Antonio Valencia. Chỉ 4 phút sau, trong một pha gây áp lực buộc Galatasaray phải cản bóng và phạm lỗi với Rashford và M.U được hưởng quả phạt đền. Rooney đứng ra đá phạt và nâng tỷ số lên 3-2.
Rooney lập cú đúp trong ngày đại thắng của M.U Reuters
Ngay sau khi có thế dẫn trước, “Quỷ đỏ” càng được đà xông lên. Phút 62, Fellaini đánh đầu ghi bàn nhờ đường kiến tạo từ Valencia. Phút 75, Juan Mata là người chốt tỷ số 5-2 khi đệm bóng nhẹ vào lưới đối phương.
Kết thúc trận đấu với chiến thắng tưng bừng, Valencia nổi lên như cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tổng cộng, cầu thủ 30 tuổi đã có 3 đường chuyền kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. Rashford cũng ghi ấn tượng với ông thầy mới khi thi đấu xông xáo.
Không thể không nhắc đến là công của Mourinho. Ông thầy người Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 11 sự thay đổi người trong trận gặp Galatasaray nhằm thử nghiệm và tìm ra lối chơi tốt nhất cho “Quỷ đỏ”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.