Ibrahimovic tỏa sáng, PSG tiếp tục hạ gục Chelsea

10/03/2016 06:53 GMT+7

Ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã góp phần giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (10.3, giờ VN).

Ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã góp phần giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (10.3, giờ VN).

Ibrahimovic (áo trắng) chơi lùi sâu hơn thường lệ khiến hàng thủ Chelsea bất ngờ - Ảnh: AFP
Trước thềm trận đấu này, Ibrahimovic đã nói rằng dù đã 34 tuổi nhưng anh chưa cảm thấy mình già mà thời gian qua trong sự nghiệp mới chỉ là giai đoạn khởi động mà thôi. Quả thật, tiền đạo người Thụy Điển đang có phong độ rất tốt trong mùa giải cuối cùng với PSG.
Trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea, HLV Laurent Blanc đã gây ngạc nhiên khi để Ibrahimovic chơi lùi xuống, phối hợp cùng Angel Di Maria và Lucas. Với một cầu thủ đã 34 tuổi, việc phải chơi thấp và di chuyển rộng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể lực. Thế nhưng, Ibrahimovic vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Rabiot (25) ghi bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters
Chelsea là đội tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc nhưng PSG cũng không vừa. Đội khách đưa ra lời cảnh cáo với pha đưa bóng vào lưới của Ibrahimovic nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. 
Không bao lâu sau, đội bóng nhà giàu nước Pháp thật sự chọc thủng lưới Chelsea. Phút 16, Di Maria chọc khe để Ibrahimovic thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang, tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ Adrian Rabiot ghi bàn mở tỷ số cho PSG.
Costa dứt điểm gỡ hòa cho Chelsea - Ảnh: AFP
Bị thủng lưới, Chelsea không còn cách nào khác là phải dâng cao đội hình tấn công. Đội chủ nhà đáp trả bằng bàn san bằng tỷ số với một pha phối hợp đẹp mắt. Pedro cùng Willian đập nhả ăn ý trước khi bóng được chuyền cho Diego Costa. Tiền đạo này có động tác xoay người rất khéo, loại bỏ Thiago Silva theo kèm rồi dứt điểm bằng chân trái đánh bại thủ môn Kevin Trapp.
Thủ môn Trapp nhiều lần cứu thua cho PSG - Ảnh: Reuters
Tiếp sau đó là một loạt tình huống mà thủ môn Trapp của PSG phải làm việc vất vả. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn người Đức đã giúp cho đội khách không bị thủng lưới thêm.
Chiếm ưu thế nhưng không thể ghi bàn, Chelsea đã phải trả giá đắt khi Di Maria và Ibrahimovic một lần nữa phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng thứ 2 cho PSG. Đó là tình huống ở phút 67 khi tiền vệ người Argentina thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang rất vừa tầm để chân sút Thụy Điển mang về chiến thắng cho PSG.
Ibrahimovic là người ấn định tỷ số của trận đấu - Ảnh: AFP
Với thắng lợi 2-1 trong cả 2 lượt trận, PSG đã có lần thứ tư liên tiếp góp mặt ở tứ kết Champions League. Và với một Ibrahimovic đang có phong độ cao, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ là đối thủ mà không đội bóng nào muốn gặp.
Kết quả các trận đấu:
Chelsea 1 - 2 PSG (chung cuộc: 2-4)
Zenit 1 - 2 Benfica (chung cuộc 1-3)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.