Ibrahimovic tuyên bố cho cả đội tuyển Đan Mạch 'nghỉ hưu'

18/11/2015 15:40 GMT+7

Ngay sau khi tỏa sáng giúp Thụy Điển giành vé đến EURO 2016, tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lại có những phát biểu gây sốc hâm nóng sự hiện diện của mình ở Pháp mùa hè tới.

Ngay sau khi tỏa sáng giúp Thụy Điển giành vé đến EURO 2016, tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lại có những phát biểu gây sốc hâm nóng sự hiện diện của mình ở Pháp mùa hè tới. 

Zlatan Ibrahimovic (trái) tỏa sáng đưa Thụy Điển đoạt vé dự EURO 2016 - Ảnh: AFP

Ở loạt trận lượt về play-off tranh vé dự EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (18.11, giờ VN), Ibrahimovic đã thực hiện lời hứa đưa Thụy Điển góp mặt ở Pháp vào mùa hè năm tới. Theo đó, chân sút 34 tuổi của Paris Saint-Germain (PSG) một lần nữa thể hiện khả năng sát thủ với cú đúp để cầm chân chủ nhà Đan Mạch 2-2, giúp Thụy Điển đoạt vé đến EURO 2016 với tổng tỷ số 2 lượt trận đi-về là 4-3.

Tuy nhiên, cũng như mọi lần trước, mỗi khi tỏa sáng, đội trưởng của tuyển Thụy Điển lại khiến người hâm mộ sốc với những phát biểu gây sốc và đầy kiêu ngạo.

Còn nhớ sau khi Thụy Điển không thể giành vé đến World Cup 2014 tại Brazil, Ibrahimovic khiến nhiều đội tuyển mạnh và ngôi sao phải tự ái với tuyên bố ngạo nghễ rằng “một kỳ World Cup mà không có tôi thì chẳng có gì để xem”.

Lần này, khi được hỏi về sự hiện diện của mình ở EURO 2016, tiền đạo của nhà vô địch Ligue 1 nói với Sport Mail: “Đây sẽ là điều kỳ diệu cho tất cả mọi người. Và giải đấu sẽ rất kỳ diệu nếu có tôi ở đó (EURO 2016). Tôi đang mong chờ nó. Đây có lẽ là giải đấu cuối cùng của tôi trong màu áo tuyển quốc gia và tôi rất vui mừng khi bịt miệng một số người mỉa mai trước 2 lượt trận play-off rằng chúng tôi không thể đánh bại được Đan Mạch. Hãy để cái chân tôi lên tiếng. Tôi không nói chuyện trước công chúng”.

Ibrahimovic từng nói sốc trước World Cup 2014 rằng "một kỳ World Cup không có tôi thì chẳng có gì để xem" - Ảnh: AFP
Dẫu vậy, dù luôn có những phát biểu sốc nổi nhưng tài ghi bàn của Ibrahimovic thì không thể phủ nhận. Bởi sau khi tỏa sáng ở 2 lượt trận olay-off, dư luận lại làm dấy lên khả năng anh sẽ “cập bến” ở Premier League sau khi hết hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa này. Khả năng này được cho là có thể xảy ra bởi trong sự nghiệp Ibrahimovic đã chơi ở tất cả các giải đấu lớn châu Âu như Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha và Pháp nhưng chưa một lần được “thử lửa” ở Premier League, giải đấu có lượng người xem lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, trước những đồn thổi về tương lai ở xứ sở sương mù, Ibrahimovic lại dập tắt khi tuyên bố: “Tôi nghĩ rằng đã quá muộn để đến Anh. Tôi đang hạnh phúc ở PSG và vẫn còn 6 tháng để biết được điều gì sẽ xảy ra. Tôi đang tận hưởng nó và tận hưởng từng ngày trên sân. Tôi không biết nơi tôi sẽ kết thúc sự nghiệp”.

Ibrahimovic ăn mừng với đồng đội sau khi Thụy Điển giành quyền đến Pháp mùa hè tới - Ảnh từ Instagram

Trước cuộc đối đầu với Đan Mạch, Ibrahimovic dự kiến sẽ từ giã đội tuyển quốc nếu như Thụy Điển tiếp tục bị loại trước đối thủ “đồng hương” vùng Scandinavia. Dẫu vậy, sau khi loại Đan Mạch, Ibrahimovic đáp lại đầy thách thức: “Họ (Đan Mạch) nói rằng sẽ cho tôi nghỉ hưu. Thế nhưng, tôi đã khiến toàn bộ họ vào thế giã từ sự nghiệp quốc tế”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.