Ibrahimovic và Cavani tỏa sáng, PSG đánh bại Chelsea

17/02/2016 07:18 GMT+7

Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani cùng nhau lập công giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 ở loạt trận lượt đi vòng 16 đội thuộc khuôn khổ Champions League diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani cùng nhau lập công giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 ở loạt trận lượt đi vòng 16 đội thuộc khuôn khổ Champions League diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

Với chiến thắng 2-1, PSG có chút lợi thế trước trận lượt về ở London - Ảnh: AFP

Hành quân đến sân Parc des Princes mà không có trung vệ đội trưởng John Terry, HLV Guus Hiddink của Chelsea bất đắc dĩ phải “trám” hậu vệ cánh Branislav Ivanovic vào trung tâm hàng thủ. Sự thiếu vắng này phần nào ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự của đội bóng đến từ London trong một ngày mà tuyến giữa của họ để tiền vệ Marco Verratti và Di Maria của đội chủ nhà tung hoành ngang dọc.

PSG kiểm soát trận đấu tốt hơn nhưng đoàn quân của HLV Laurent Blanc một lần nữa phải nhờ đến cái tên Ibrahimovic để vượt lên dẫn trước. Phút 39, sau pha phạm lỗi của Obi Mikel đối với Lucas Moura, Ibrahimovic xé lưới Chelsea bằng cú sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm chính Mikel đổi hướng làm bó tay thủ thành Courtois.

Dẫu vậy, lợi thế dẫn bàn của PSG chỉ duy trì ít phút trước khi bị gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối hiệp 1. Tiền vệ người Nigeria Mikel lập công chuộc tội với cú ra chân cự ly gần sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải.

Ibrahimovic (trái) tiếp tục là nguồn cảm hứng vô tận cho PSG với bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP

Bước sang hiệp 2, chủ nhà PSG đẩy cao đội hình tấn công nhưng phải đến phút 78 họ mới chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng. Người lập công là chân sút dự bị Cavani chỉ sau 4 phút được tung vào sân thay cho Lucas. Tiền đạo người Uruguay khiến thủ thành người Bỉ lần thứ hai bất lực với pha dứt điểm hiểm sau khi đón đường chuyền của Di Maria, ấn định chiến thắng 2-1.

Thắng trận nhưng đoàn quân của HLV Blanc có lẽ sẽ phải cẩn trọng trong trận lượt về ở Stamford Brigde vào ngày 10.3. Bởi ở những mùa giải gần đây, cuộc đối đầu của Chelsea và PSG ở các vòng knock out Champions League luôn có những điều trùng lặp.

Đó là chiếc vé đi tiếp luôn được định đoạt ở trận lượt về với luật bàn thắng trên sân khách. Minh chứng gần nhất là cách đây 2 năm PSG từng hạ Chelsea 3-1 ở trận lượt đi trên sân nhà nhưng phải chia tay sau thất bại 0-2 trong chuyến hành quân đến London sau đó. Tuy nhiên năm ngoái, đoàn quân của thầy trò HLV Blanc đã phục thù khi loại “The Blues” bằng trận hòa 2-2 ở trận lượt về tại Stamford Brigde nhờ luật bàn thắng trên sân khách (2 đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi ở Paris).

Cavani ấn định chiến thắng cho PSG với cú dứt điểm hiểm hóc - Ảnh: AFP

Với Chelsea, thất bại ở Paris là trận thua đầu tiên dưới thời HLV Hiddink nhưng đại diện đến từ Anh vẫn còn sáng cơ hội đi tiếp vào tứ kết nếu giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận lượt về. Trong khi đó, với thành tích cực tốt ở mùa này (PSG chỉ thua 1 trận trong 40 trận), đoàn quân của HLV Blanc tràn trề hy vọng đi tiếp với mục tiêu là một trận hòa ở London 3 tuần tới. 

Kết quả các trận đấu:
PSG 2 - 1 Chelsea
Benfica 1 - 0 Zenit
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.