Ibrahimovic và hậu vệ Bournemouth đối diện với án treo giò 3 trận

05/03/2017 08:35 GMT+7

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và hậu vệ Tyrone Mings đang đứng trước nguy cơ bị treo giò 3 trận sau khi có những hành vi không đẹp trong trận Bournemouth hòa Manchester United (M.U) 1-1.

Trong trận đấu sớm ở vòng 27 Premier League diễn ra đêm qua, Ibrahimovic và Mings đã có những va chạm trên sân. Ở những phút cuối hiệp 1, hậu vệ của Bournemouth dường như cố ý đạp vào đầu chân sút đang khoác áo M.U. Ngay sau đó, ở một pha đá phạt góc, tiền đạo người Thụy Điển đã trả đũa bằng pha đánh cùi chỏ vào mặt đối phương khiến anh này phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ.
Dù vậy, cả Ibrahimovic lẫn Mings đều không bị trọng tài Kevin Friend phạt vì những hành vi bạo lực như trên. Điều đáng nói là Ibrahimovic trước đó vừa phải nhận thẻ vàng. Nếu bắt chính xác, trọng tài hoàn toàn có thể truất quyền thi đấu chân sút 35 tuổi. 
Tuy nhiên, theo Sport Mail, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang tiến hành kiểm tra lại băng ghi hình trận đấu để có thể đưa ra án phạt "nguội" dành cho cả Ibrahimovic lẫn Mings. Nếu có bằng chứng rõ ràng, cả hai sẽ phải nhận án phạt cấm thi đấu lên đến 3 trận.
Nếu Ibrahimovic bị cấm thi đấu 3 trận thì đó sẽ là một tổn thất lớn cho M.U. Bởi chân sút này sẽ không thể góp mặt trong trận tứ kết Cúp FA giữa "Quỷ đỏ" và Chelsea cùng 2 trận tại Premier League gặp West Brom và Middlesbrough.
Trọng tài đã không phạt cả Ibrahimovic lẫn Mings sau những pha va chạm AFP
Trong khi đó, đội trưởng M.U lên tiếng bênh vực đồng đội. Anh cho rằng FA chỉ nên đưa ra án phạt với Mings: "Tôi nghĩ rằng trọng tài không thấy tình huống Mings cố ý đạp vào đầu Ibrahimovic. Tuy nhiên, tôi ở ngay đó và thấy hết. Trong bóng đá, việc va chạm là bình thường nhưng cố ý đạp đối phương lại là hành vi không thể chấp nhận được. Tôi nghĩ rằng FA cần phải có án phạt thích đáng dành cho Mings".
Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho hiểu rằng sẽ không có chuyện chỉ một mình cầu thủ của Bournemouth bị phạt. Chính vì thế, ông muốn bỏ qua mọi chuyện để tránh cho Ibrahimovic khỏi phải nhận án phạt.
"Cũng như tôi, Ibrahimovic đã trải qua rất nhiều năm trong làng bóng đá. Chúng tôi không phải là loại người hay than khóc với giới truyền thông rằng "tôi bị phạm lỗi". Những chuyện như thế này xảy ra hàng ngày. Trận đấu đã kết thúc và hãy để nó trôi qua", HLV Mourinho nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.