ICC Cup 2018: Man.City đã nghe hơi thở của Liverpool

26/07/2018 15:21 GMT+7

Man.City vừa để thua Liverpool 1-2 tại giải giao hữu ICC Cup, nhưng trên hết đội quân của HLV Pep Guardiola đã bắt đầu cảm thấy hơi thở của đối thủ này ở mùa giải Ngoại hạng Anh sắp tới.

Mùa trước, Man.City vô địch giải Ngoại hạng Anh bỏ xa Liverpool tới 25 điểm, nhưng mùa bóng sắp tới khả năng này rất khó lập lại, thậm chí “Man xanh” đã dự cảm Liverpool sẽ là mối đe dọa thực sự ở cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch.

Liverpool đã tăng cường lực lượng thật “đáng sợ” khi đến giờ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đã chi 174 triệu bảng mua thủ môn đắt giá nhất thế giới Alisson từ AS Roma, tiền vệ Naby Keita từ RB Leipzig, Fabinho từ Monaco và Xherdan Shaqiri từ Stoke City.

Mahrez (phải) tân binh đáng chú ý của Man.City vẫn chưa tạo dấu ấn cùng CLB mới Chụp màn hình

Những bổ sung này cùng sự trở lại sớm của Mohamed Salah, Sadio Mane, Georginio Wijnaldum hay Virgil van Dijk… giúp Liverpool đang có sự chuẩn bị rất tốt trước mùa giải và tạo đà một cách đáng kể ngay trước khi bước vào mùa giải với phong độ tốt nhất.

Trong khi đó, cũng giống như HLV Jose Mourinho của Manchester United (M.U) than vãn vì nhiều ngôi sao vẫn còn đang đi nghỉ hè sau World Cup, thì HLV Pep Guardiola cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi Man.City vắng 15 trong 16 cầu thủ chủ chốt.

Ở trận đấu với Liverpool sáng ngày 26.7 (giờ VN) và thua 1-2, Man.City chỉ có mỗi cầu thủ trụ cột Bernardo Silva thi đấu cùng bản hợp đồng mới tiền vệ Riyad Mahrez vẫn chưa thực sự hòa nhập, còn lại đa phần là cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, Man.City là đội dẫn bàn trước do công Leroy Sane ghi phút 57, trước khi Salah và Mane ghi lại hai bàn giúp Liverpool ngược dòng giành chiến thắng.

Liverpool đang cho thấy một sự thay đổi mạnh mẽ với những bổ sung đầy chất lượng Chụp màn hình

HLV Guardiola không đổ lỗi nguyên nhân vắng nhiều trụ cột khiến Man.City thua, thậm chí nhà cầm quân này còn hào hứng vì có cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu để mau chóng trưởng thành hơn.

Thế nhưng, ông Guardiola không thể giấu được thất vọng vì vắng các trụ cột quá lâu sẽ khiến Man.City bắt đầu mùa giải mới đầy khó khăn, giữa lúc rõ ràng là Liverpool đã khởi động rất sớm để quyết tâm “ăn thua đủ” với Man.City trong cuộc đua vô địch mùa này.

Kết quả giải ICC Cup 2018 (các trận đấu ngày 26.7, giờ VN):

Juventus thắng Bayern Munich 2-0

Borussia Dortmund thua Benfica 3-4 sau loạt sút 11m (hòa 2-2 giờ đấu chính)

Manchester City thua Liverpool 1-2

AS Roma thua đậm Tottenham 1-4 

AC Milan thua Manchester United 8-9 sau loạt sút luân lưu 11m (hòa 1-1 giờ đấu chính) 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.