Indonesia chấp nhận án phạt vụ làm loạn ở vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/09/2019 08:53 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa lên tiếng cho rằng họ chấp nhận mọi án phạt của FIFA liên quan đến sự cố CĐV làm loạn “đáng xấu hổ” ở trận thua Malaysia 2-3 trên sân nhà Gelora Bung Karno, thuộc lượt trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 5.9.

Trận đấu trên diễn ra hấp dẫn và kịch tính nhưng đã bị lu mờ bởi sự cố gián đoạn ở phút 75 khi CĐV quá khích của Indonesia lao xuống sân khiêu khích và đòi tấn công người hâm mộ và cả khu vực ban huấn luyện của Malaysia. Sự cố khiến trận đấu phải tạm dừng 5 phút khi những vật cứng, chai lọ được ném xuống sân, trong khi một số pháo sáng được đốt trên khán đài.

Nhiều CĐV của Indonesia lao xuống sân để khiêu khích CĐV Malaysia

AFP

Trước mối lo ngại trên, Indonesia sau đó đã phải sử dụng xe bọc thép để chở các cầu thủ của đội khách Malaysia rời khỏi sân để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, theo các thành viên của tuyển Malaysia, họ vẫn bị nhóm CĐV của Indonesia bám theo khi rời khỏi sân. Chứng kiến hành động không đẹp của những CĐV quá khích, nữ Tổng thư ký PSSI Ratu Tisha giận dữ nói: “Trận đấu giữa Indonesia và Malaysia đã diễn ra sôi nổi. Chúng tôi vốn đã thất vọng vì thua, nhưng cuộc bạo loạn khiến tôi xấu hổ vô cùng”.
Ở trận này, bàn thắng kịch tính của Mohamadou Sumareh ở phút bù giờ thứ 7 của trận đấu khiến chủ nhà thất vọng. Sự đối đầu bạo lực giữa CĐV của 2 đội vốn xem là kình địch của nhau đã xảy ra trước trận nhưng sự khiêu khích vẫn tiếp tục diễn ra trong suốt trận đấu và đạt đến đỉnh điểm vào giữa hiệp hai.
Tổng thư ký PSSI hậm hực nói thêm: “Đừng bao giờ sử dụng sự phấn khích của niềm đam mê bóng đá để thực hiện một hành động vi phạm các quy định, thậm chí có thể nói là vô chính phủ. Nếu chúng ta đam mê bóng đá, hãy cùng nhau quan tâm và giúp sự cạnh tranh tốt lành hơn. Không có gì để đổ lỗi. Chúng tôi phải chấp nhận tất cả nếu FIFA đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với chúng tôi. Nếu sự cố thực sự là sai, chúng tôi phải chấp nhận nó!”.
Trước đó, sau trận đấu, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq cũng đã phàn nàn về sự cố trên, đồng thời tuyên bố sẵn sàng khiếu nại lên FIFA vì hành vi bạo lực của CĐV Indonesia. Điều này có thể sẽ khiến tuyển Indonesia bị cấm khán giả vào sân khi được thi đấu trên sân nhà ở lượt trận tới. Ở lượt trận thứ hai bảng G, Indonesia lại được chơi trên sân nhà đón tiếp Thái Lan vào ngày 10.9. Vì vậy, án phạt “cấm cửa” CĐV từ FIFA (nếu có) trong các trận tới có thể sẽ áp dụng ở trận sân nhà của Indonesia gặp Việt Nam vào ngày 15.10.

Tuyển Malaysia phải rời sân bằng xe bọc thép

CHỤP MÀN HÌNH

Hôm 6.9, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia là Imam Nahrawi cũng đã đưa ra lời xin lỗi về bạo lực của người hâm mộ nhà diễn ra trên khán đài sân Gelora Bung Karno trong trận đấu với Malaysia.
“Tôi muốn gửi lời xin lỗi thay mặt cho người dân Indonesia cũng như chính phủ tới bộ trưởng Saddiq về những gì (bạo lực) của người ủng hộ mà chúng ta đã thấy ngày hôm qua. Tình bạn Indonesia - Malaysia không nên căng thẳng vì bóng đá. Những CĐV đã gây ra vụ việc sẽ phải bị cảnh sát xử lý”, ông Im Imam nói .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.