Indonesia khó lòng “phá dớp” về nhì ở AFF Cup 2012

22/11/2012 06:34 GMT+7

(TNO) Trưởng đoàn bóng đá Indonesia là Habil Marati hôm 21.11 đã chính thức công bố đội hình 22 cầu thủ tuyển quốc gia sẵn sàng cho việc “phá dớp” về nhì ở AFF Cup 2012.

(TNO) Trưởng đoàn bóng đá Indonesia là Habil Marati hôm 21.11 đã chính thức công bố đội hình 22 cầu thủ tuyển quốc gia sẵn sàng cho việc “phá dớp” về nhì ở AFF Cup 2012.

>> Thái Lan lo lắng trước áp lực vô địch AFF Cup 2012
>> Đội tuyển Bóng đá VN đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012
>> Tuyển Việt Nam và Indonesia tiếp tục bất phân thắng bại

HLV tuyển Indonesia Nil Maizar
HLV Nil Maizar không có trong tay những cầu thủ tốt nhất - Ảnh: Jakarta Globe

Dù đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2012 nhưng Indonesia lại không được đánh giá cao ở giải này. Nguyên nhân xuất phát từ việc HLV Nil Maizar không thể gọi lại nhiều cựu binh từng giành ngôi á quân ở giải này cách đây 2 năm.

Theo thông tin từ tờ Jakarta Globe, dù đã có những thỏa thuận để tránh xảy ra tình trạng có 2 tuyển quốc gia, nhưng mâu thuẫn nội bộ giữa Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và giải Indonesian Super League (ISL) vẫn cản trở việc tuyển quốc gia có được đội hình mạnh nhất do nhiều đội bóng ở ISL từ chối để cầu thủ lên tuyển.

Theo đó, danh sách 22 cầu thủ của HLV Nil Maizar không có bất ngờ nào khi hầu hết cầu thủ đều là những người đã làm việc với nhà cầm quân này trong 2 tháng qua. Đội trưởng Elie Aiboy (33 tuổi) là người lớn tuổi nhất, trong khi hậu vệ Arthur Irawan (19 tuổi) là cầu thủ trẻ nhất, bên cạnh sự góp mặt của 3 cựu binh từng góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2010, gồm: tiền vệ Oktovianus Maniani và cặp tiền đạo Irfan Bachdim, Bambang Pamungkas, những cầu thủ hiếm hoi đang chơi ở giải ISL có tên trong danh sách tuyển quốc gia.

“Họ là những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm này mà chúng tôi có và tôi tin họ sẽ chiến đấu hết mình để đem niềm vui về cho đất nước”, ông Habil Marati nói trên website của PSSI.

Những sự vắng mặt đáng chú ý nhất là hậu vệ Hengky Ardilles (chấn thương), thủ thành Samsidar và 2 cầu thủ gốc Hà Lan là hậu vệ trái Diego Michiels, tiền vệ Raphael Maitimo. Thủ môn Samsidar trước đó bất ngờ rút khỏi đại bản doanh của tuyển do có thông tin đã ký hợp đồng với CLB Mitra Kukar, đội đang chơi ở ISL. Tình thế này khiến HLV Nil Maizar chỉ còn duy nhất 2 thủ môn Endra Prasetya và Wahyu Tri Nugroho.


Tiền đạo Bambang cũng có tên trong danh sách tuyển Indonesia - Ảnh: Jakarta Globe

Trong khi đó, Diego hiện vẫn đang trong trại giam của cảnh sát Jakarta và đang đối mặt với án tù 2 năm rưỡi do hành hung một sinh viên đại học ở một hộp đêm đầu tháng này. Còn Raphael không kịp làm các thủ tục nhập tịch Indonesia. Dẫu vậy, HLV Nil Maizar vẫn tỏ ra tự tin.

“Toàn đội đã sẵn sàng về tinh thần lẫn thể chất cho giải đấu. Họ đang háo hức để thể hiện bản thân. Đội bóng có nhiều điểm cần phải cải thiện, trong đó điều tôi lo lắng nhất là hiệu quả ghi bàn của các tiền đạo. Họ cần phải tàn nhẫn hơn trước khung thành đối phương”, HLV Nil Maizar nói với tờ Jakarta Globe.

Trên thực tế, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup năm nay, Indonesia vẫn chưa cho thấy sức mạnh trong lối chơi khi ở 8 trận gần đây nhất họ chỉ ghi 8 bàn, nhưng trong số này có 5 bàn thắng được ghi trong chiến thắng 5-0 trước Brunei ở trận giao hữu ngày 26.9, trong khi các tài năng trẻ Andik Vermansyah hay Irawan và chân sút gốc Hà Lan Jhon van Beukering vẫn chưa thể hiện nhiều trong màu áo tuyển quốc gia. 

Indonesia, đội á quân vào năm 2000, 2002, 2004 và 2010, sẽ bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2012 vào ngày 25.11 gặp Lào ở lượt trận đầu tiên bảng B, bảng đấu còn có sự góp mặt của chủ nhà kiêm đương kim vô địch Malaysia, Singapore.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.