Indonesia không ngại 'chi đậm' để tìm HLV danh tiếng cho tuyển quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/11/2019 19:17 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) phải bỏ ra một số tiền đáng kể để sa thải HLV Simon McMenemy của tuyển quốc gia sau thành tích tệ hại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 , để mở đường cho việc tìm kiếm một nhà cầm quân mới.

Theo tờ CNN Indonesia, PSSI được yêu cầu giải ngân số tiền 3,9 tỉ Rp (gần 280.000 USD) cho chi phí bồi thường hợp đồng. Số tiền trên là cách tính tương đương 14 tháng lương còn lại của hợp đồng giữa PSSI và HLV McMenemey. Điều này cho thấy PSSI đã trả cho nhà cầm quân 41 tuổi người Scotland mức lương khoảng 20.000 USD/tháng.
Sau quyết định trên, tân Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan đã không quan tâm đến mức chi phí bồi thường vì ông cho rằng thành tích của tuyển Indonesia được coi là quan trọng hơn tiền bạc. “Rủi ro là quy luật (ý nói về số bồi thường). Có những điều phải lựa chọn, thành tích hoặc tiền bạc. Nếu tiền có thể tìm kiếm được, thì chúng tôi giờ muốn tập trung vào nâng cao thành tích vì quốc gia”, CNN Indonesia trích lời tân Chủ tịch PSSI.

Thất bại trước Việt Nam trên sân nhà của Indonesia (áo đỏ) hồi tháng trước khiến HLV McMenemy không thể giữ ghế của mình

ĐỘC LẬP

Theo quyết định sa thải vào hôm 6.11, HLV McMenemy vẫn sẽ lần cuối cùng đảm nhiệm vai trò của mình trong trận Indonesia làm khách trên sân Malaysia vào ngày 19.11 ở lượt trận thứ 5 bảng G. Hiện tại, Indonesia gần như khó có cơ hội để đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi thua cả 4 lượt trận bảng G vừa qua, trong đó có 3 trận họ được chơi trên sân nhà.
Trong thông tin mới nhất trên trang web của PSSI, HLV người Tây Ban Nha Luis Milla (từng dẫn dắt Indonesia vào năm 2018) và cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae Yong được niêm yết là những ứng viên sáng giá thay thế ông McMenemy.
“Hai HLV (Milla và Shin) đã được tổng thư ký liên lạc, nhưng họ vẫn bị ràng buộc bởi các hợp đồng với công việc khác cho đến tháng 11.2019. Sau đó, họ sẽ được mời đến Indonesia để trình bày các kế hoạch để dẫn dắt tuyển Indonesia trước ủy ban điều hành PSSI, trong đó có cả tôi”, Chủ tịch PSSI nói trên tờ Tempo.

Cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae Yong hiện là một ứng viên sáng giá dẫn dắt Indonesia

REUTERS

Trong khi đó, Tổng thư ký PSSI Ratu Tisha cho hay tổ chức này buộc phải thay thế McMenemy để tìm kiếm khẩn cấp một HLV danh tiếng và giàu kinh nghiệm hơn để góp phần giúp cho tuyển U.20 nước này chuẩn bị cho World Cup U.20 năm 2021, giải đấu mà Indonesia vừa giành quyền đăng cai.
HLV Shin Tae Yong được đánh giá là HLV nhiều kinh nghiệm khi từng thành công dẫn dắt tuyển U.20 và U.23 Hàn Quốc. Mới nhất, nhà cầm quân này nổi tiếng trong vai trò HLV tuyển Hàn Quốc với chiến thắng sốc 2-0 trước tuyển Đức ở vòng bảng World Cup 2018. Trong khi đó, Luis Milla cũng từng dẫn dắt tuyển U.23 Tây Ban Nha và ít nhiều để lại dấu ấn cùng các tuyển Indonesia ở SEA Games 2017 và Asian Games năm ngoái. Tuy nhiên, do tranh chấp một số điều khoản, ông Milla đã bị PSSI chấm dứt hợp đồng cuối năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.